Bệnh Khác

Em muốn hỏi về chế độ dinh dưỡng cho trẻ 5 tháng tuổi. Em xem rất nhiều công thức nấu bột ăn dặm trên mạng thì đều thấy bột được nấu bằng nước trắng. Rồi cho thêm lượng thịt và rau đủ cho bé ăn. Em muốn hỏi rằng vẫn lượng thịt và rau đó nhưng em nấu bằng nước ninh xương( xương lợn. Xương gà). Thêm 1 chút phomai Con bò cười để bột có vị ngậy ngậy .Vậy có sợ bé bị thừa chất không? Hiện tại bé nhà em 5 tháng hơn. Và đang có hiện tượng bị táo bọn. Mỗi lần đi rất khó khăn. Mong bác sĩ tư vấn cho em. Em xin cảm ơn!

Đoàn Diệu Huơng

(2013/11/21 22:42)

Chào bạn
Ăn bổ sung (ăn dặm) là cho trẻ ăn những thức ăn khác ngoài sữa mẹ. Thời gian bắt đầu cần cho trẻ ăn dặm là khi trẻ tròn 6 tháng tuổi. Theo truyền thống người Việt Nam và theo khuyến nghị ăn dặm cho trẻ là bắt đầu ăn dặm bằng bột gạo xay hoặc cháo xay nấu với thịt, trứng, rau
Cũng như bạn, nhiều người chăm trẻ chỉ ninh xương lấy nước khuấy bột, nấu cháo cho trẻ và cho rằng như vậy là bổ xương, giúp trẻ cao lớn nhờ nước xương có nhiều canxi, tủy xương có đủ chất bổ. Tuy nhiên, trong tủy xương có nhiều chất béo nhưng đó là chất béo động vật (béo no) rất khó tiêu hóa. Nếu trẻ ăn nhiều sẽ gây tiêu chảy hoặc phân sống vì không hấp thụ được. Canxi trong nước hầm xương là canxi vô cơ, cơ thể trẻ cũng không thể hấp thụ được. Đây chính là nguyên nhân khiến trẻ ăn cháo, bột từ nước hầm xương thường xuyên bị còi xương, chậm mọc răng.
Bạn nên cho con ăn nhiều rau, sữa chua và hạn chế các chất béo động vật sẽ giúp cháu dễ tiêu hóa.
Chúc bạn và cháu khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan