Miễn Dịch - Dị Ứng

chào Bác Sĩ cháu năm nay 19t rồi.. nhưng mà trước đây chưa bao giờ uống rượu bia cả.rncách đây 1 tuần cháu đi văn nghệ và 20/11 thì cũng bị bắt uống khá nhiều.. những lần đi văn nghệ thì không sao. nhưng lần 20/11 thi sáng hôm sau dậy người cháu nổi mẩn ngứa. mẹ cháu bảo như thế là bình thường. Bác Sĩ cho cháu hỏi có cách nào làm hết mẩn ngứa nhanh không ạ?

Bùi Chí Khang

(2013/11/21 15:05)

chào bạn! Việc bạn bị nổi mẩn đỏ sau khi uống rượu là hiện tượng rất bình thường của cơ thể do cơ thể phản ứng với các chất kích thích có hại cho cơ thể. Điều đó thể hiện là có khả năng chức năng gan của bạn đang bị đe dọa. Thông thường khi chúng ta ăn uống hay đưa bất cứ chất độc hại nào, thông qua bất kì hình thức nào đều được gan kiểm duyệt và sàng lọc + đào thải độc tố, khi chức năng gan suy giảm thì khả năng đào thải độc tố cũng kém (thậm chí gan có thể bị ngộ độc) làm nồng độ chất độc – cụ thể ở đây là nồng độ cồn tăng cao trong máu, gây ra hiện tượng nóng da, nổi mụn, nổi mẩn ngứa, bệnh nhân có thể sốt, hoặc thậm chí hôn mê.
Nhiều bệnh nhân với những triệu chứng trên thì đến các phòng khám chuyên khoa gan mật khám thì phát hiện ra bị một trong các bệnh về gan như viêm gan siêu vi, viêm gan cấp tính, gan nhiễm mỡ, xơ gan, hoặc số ít có dấu hiệu ung thư gan… nhưng bệnh nhân cũng không nên quá lo lắng, vì đôi khi có thể chỉ là cơ thể bị dị ứng với một số loại rượu nào đó nhất định chứ chưa chắc đã bị bệnh gan. Bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để làm các xét nghiệm như: xét nghiệm công thức máu, chức năng gan, định tính – định lượng viêm gan, siêu âm, xét nghiệm xơ gan 4 mục, chỉ số ung thư sớm…(những xét nghiệm nào đã làm rồi thì không cần làm lại). Chúc bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan