Bệnh Khác

cô cho cháu hoi:cháu đi ngoài thường hay ra máu tươi rất nhju ..va moi xuat hien gan day thoi a,,co cho chau hoi do la benh gj a..co phai benh tri ko ạ..nho co tu van cho chau a

tran van sa

(2013/11/15 15:41)

Chào bạn
Không biết bạn có thấy đau rát khi đi ngoài hay không? có hay táo bón hay không?
Đi đại tiện ra máu tươi có thể do rất nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân thường gặp nhất đầu tiên phải kể đến bệnh trĩ, sau đó là Polyp trực tràng và đại tràng, viêm, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại trực tràng chảy máu...Để biết mình bị bệnh gì, bạn cần phải đi khám để xác định nguyên nhân.
Đại tiện ra máu tươi do bệnh trĩ
- Trĩ là bệnh rất phổ biến, bệnh có thể gặp ở bất cứ ai nhưng người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Bệnh trĩ do sự giãn quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn, trực tràng, gây đau đớn, viêm sưng hoặc xuất huyết. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh trĩ sẽ rất nguy hiểm! Hiện đi đại tiện ra máu có thể xuất hiện trong hoặc sau khi đi đại tiện, máu có màu đỏ tươi, ra kèm theo phân, lượng máu có thể nhiều hoặc ít.
- Đi đại tiện ra máu đỏ tươi là triệu chứng đầu tiên và cũng là triệu chứng thường gặp. Ban đầu là chảy máu kín đáo, bệnh nhân tình cờ phát hiện có máu ở giấy vệ sinh hoặc nhìn vào phân thấy một vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn, về sau máu chảy thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. Muộn nữa, cứ mỗi lần đại tiện, ngồi xổm, đi lại nhiều là máu chảy. Kèm theo, bệnh nhân thường xuyên bị táo bón, sau có thể phân mềm vẫn ra máu.

Lưu ý: Bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ thì không gây nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh nhưng ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống, đặc biệt khi bệnh chuyển sang cấp độ nặng thì có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí đe dọa tính mạng. Do đó, khi có dấu hiệu bệnh trĩ, bạn nên đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.
Chúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
tại sao nacl lại là 0,9 % mà không phải 1 %

a

(2014/04/28 02:41)