Sản Phụ Khoa

e nam nay 25t,da co gia dinh duoc mot nam,dao gan day o vung kin xuat hien cua e co noi mot mun thit,e di kham,bac si noi e bi benh mong ga,theo e duoc biet benh sui mong ga la benh lay lan qua duong tinh duc,nhung chong cua e ko co nhung dau hieu benh nhu e,e da dieu tri gan 1 nam nay,nhung cu het roi lai phat lai,bac si dieu tri bang cach suc thuoc va kem theo thuoc uong,nhung benh van cu phat di phat lai,e phai lam thua bac si

huynh anh tuyet

(2013/11/10 05:32)

Chào bạn,
Thắc mắc của bạn cũng là thắc mắc của khá nhiều cặp đôi nhưng không nhiều người đủ can đảm để nói ra bởi tâm lý ngại ngùng cũng như lo lắng cho hạnh phúc gia đình. Trong trường hợp này, nếu một trong hai người hoặc cả hai không có nhiều kiến thức về sức khỏe sinh sản/tình dục hay chỉ biết sơ qua về những bệnh lây truyền qua đường tình dục thì vấn đề sẽ càng phức tạp hơn. Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, đó là bệnh sùi bộ phận sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên. HPV là một loại virus gây u nhú ở người, chủ yếu trên da và niêm mạc mà không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương, nội tạng. Tổn thương mà HPV gây nên là các mụn sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục.
Bệnh sùi mào gà (và những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác) được gọi chung là bệnh tình dục, chủ yếu lây truyền qua đường tình dục khi cả hau có hành vi giao hợp không an toàn.
Tuy nhiên, tự cơ thể người bệnh cũng có thể mắc những loại bệnh này khi bị nhiễm virus Human papilloma (HPV) mà cơ thể không có khả năng đề kháng lại. Bệnh tình dục nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng thường không có nhiều biểu hiện ngay từ ban đầu khi mới mắc bệnh, do đó, nhiều người không biết mình đã mang mầm mống bệnh trong cơ thể. Chồng bạn có thể là một trong số những người đó. Bạn không phát hiện những dấu hiệu lạ trên cơ thể anh ấy không có nghĩa là anh ấy không bị bệnh, có thể anh ấy đang trong giai đoạn ủ bệnh mà thôi.
Mặc dù hiện tại vợ bạn không có biểu hiện bị bệnh sùi mào gà, nhưng cả hai bạn cần có những biện pháp bảo vệ an toàn khi có quan hệ tình dục. Vì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà khoảng1-6 tháng. Biểu hiện là những mụn sùi ở bộ phận sinh dục ngoài, đó là các u nhú có nhiều gai nhỏ giống như mào gà, chai cứng gây ngứa, thỉnh thoảng có chảy máu.
Hai vợ chồng bạn nên đến bệnh viện da liễu hoặc chuyên khoa để được khám và điều trị càng sớm càng tốt nhé.
Chúc vợ chồng bạn hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan