Bệnh Khác

chào bác sĩ, cho tôi hỏi tôi bị đau bụng thường xuyên từ rất lâu rồi nhưng khám không bị bệnh gì, khi uống sữa xong dễ bị đau, đi phân lỏng và người tôi rất gầy. cho tôi hỏi như vậy tôi bị bệnh gì? có phai đau đại tràng không? chữa trị như thế nào? cảm ơn bác sĩ

duy khoa

(2013/11/04 03:36)

Chào bạn
Không biết bạn bị đau ở vị trí nào, đau thời điểm nào, đau khi đói hay khi ăn xong, triệu chứng đau như thế nào?
Thường có rất nhiều người uống sữa bị đau bụng, đi ngoài. Uống sữa bị đau bụng có 2 khả năng :
Trong sữa có đường lactose, nếu ruột non của bạn không có men latase để "cắt" lactose thành đường glucose thì ruột lập tức có phản ứng theo kiểu "đánh đuổi" kẻ lạ ra khỏi lãnh địa của mình: bụng sôi ọc ọc, đau quặn và đi cầu ra hết.
Còn lý do thứ hai là từ nhỏ bạn không được uống sữa, nay bắt đầu "nạp" sữa vào trong khi dây chuyền chuyển hóa đường lactose để lâu quá đã bị gỉ sét, không vận hành được.
Lý do thứ ba là theo Đông y, hệ thống tỳ vị của bạn bị suy giảm, không có khả năng tiếp nhận, tiêu hóa thực phẩm. Nếu vì lý do này thì uống thuốc Đông y kiện tỳ vị sẽ ổn ngay. Còn một lý do nữa là có thể bạn có bệnh ở dạ dày hoặc ruột, nếu vì lý do này bạn phải đi nội soi tìm ra nguyên nhân mới mong chữa trị triệt để được. Chẳng hạn bị viêm dạ dày cấp, viêm tá tràng cũng gây phản ứng với sữa kiểu này. Đó là chưa kể chất lượng sữa trên thị trường của ta đang có vấn đề (melamin, hàm lượng protein thấp...)
Nếu bạn còn bị đau bụng kéo dài thì nên đi khám tại các trung tâm y tế để tìm rõ nguyên nhân gây bệnh
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan