Bệnh Khác

Con tôi được 3 tháng, bé đi tiêu 1 tuần 1 lần hoặc có thể hơn 1 tuần và bé hay xì hơi, đồng thời bụng bé mềm không có chướng bụng, khi đi tiêu phân của bé mềm và có màu vàng nghệ. Cho tôi hỏi Bác sĩ là bé như vậy có được xem là bị bón không vậy?có cách nào cải thiện cho bé đi tiêu thường xuyên không? Tôi chân thành cảm ơn.

Đoàn Thị Trà Mi

(2013/11/02 17:36)

Chào ban
Không biết bé nhà bạn có bú sữa hoàn toàn bằng sữa mẹ không? Ở tuổi này , những bé bú mẹ có thể 5 ngày đi tiêu 1 lần , phân vàng mềm , bụng không bị chướng là bình thường . Bạn không cần lo lắng, nếu bạn đủ sữa cho cháu thì cứ tiếp tục cho cháu bú bằng sữa mẹ, không cần dùng sữa ngoài. Để tránh táo bón bạn cần lưu ý:
Nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ nên bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn của mình. Bạn cần ăn đầy đủ những thực phẩm có đủ dưỡng chất, các loại rau quả có nhiều chất xơ, tránh ăn những loại gia vị có tính cay, nóng.
Nếu bạn có cho bé bú bổ sung các loại sữa bột, bạn phải chú ý đến công thức pha sữa. Bạn cần pha sữa chính xác tuyệt đối theo công thức trên vỏ sữa, không nên bỏ quá nhiều lượng sữa so với lượng nước.
Chúc cháu và bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Bị sốt cao người mỏi nhừ đầu ong ong

Lã ngọc Hanh

(2015/11/28 05:03)