Cơ Xương Khớp

vài ngày gần đây mình phát hiện thấy phần xương ức bên phải của mình nhô cao hơn bên trái. ko thấy mệt mỏi hay khó thở j, sức khỏe vẫn bình thường, chỉ thỉnh thoảng hơi tức 1 tí. cho mình hỏi triệu chứng như vậy là bị bệnh j và có cần đi khám ko ?

nguyễn phương hà

(2013/11/02 02:46)

Chào bạn,
Cơn đau thắt vùng xương ức, hay còn gọi là đau ở giữa ngực là bệnh không hiếm gặp thường thì người bệnh có cảm giác ngực hơi bị tức và khó thở hoặc đua ở giữa ngực, đôi khi đau lan tới cổ, hàm và hai tay. Cơn đau thường xuất hiện sau khi người bệnh cố gắng đi nhanh hoặc lên cầu thang. Khi làm việc vội vàng, sau khi ăn no hoặc xúc động.
Cơn đau cũng có thể xuất hiện khi người bệnh không làm gì. Đôi khi cơn đau đến mức bệnh nhân phải ngưng hoặc giảm ngay cường độ hoạt động. Tuy vậy, chỉ cần nghỉ ít phút là hết đau. Nguyên nhân dẫn đến bệnh này chủ yếu là do cơ tim bị thiếu máu và ôxy do động mạch vành bị hẹp hoặc vì có một đám xơ vữa ngày càng phát triển làm hạn chế lưu lượng máu trong mạch.
\nSự xuất hiện của cơn đau thắt ngực hoặc trong khi cố gắng sức hoặc khi nghỉ ngơi là dấu hiệu hết sức quan trọng của các bệnh động mạch vành mà biến chứng cực kỳ nguy hiểm là bệnh nhồi máu cơ tim có thể dẫn đến tử vong, vì thế, bạn nên đi khám chuyên khoa tim mạch. Bác sĩ sẽ khám tổng hợp về tim - mạch, cho làm điện tâm đồ hoặc siêu âm tim để xác định nguyên nhân cơn đau, cường độ đau và phát hiện các điểm dị dạng mạch trên bảng điện tâm đồ, từ đó sẽ có phác đồ điều trị bệnh cụ thể.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan