Da Liễu

Xin chào bác sỹ, tôi năm nay 27 tuổi. Trước đây tôi không bị dị ứng với xà phòng bao giờ. Nhưng cách đây 1 năm khi tôi mang bầu, chân tôi có bị mẩn ngứa cùng với việc chân bị phù. Từ vết mẩn nhỏ gây ngứa tôi gãi, sau đó tôi thấy nó ra nước và từ đó bị lan rất nhanh lên hết cả 2chân, rồi tay. Tôi đã phải nằm viện điều trị với kết luận viêm da dị ứng tiếp xúc. Từ đó tay tôi rất hay bị mẩn ngứa do tiếp xúc với chất xà phòng thì phải. Tôi đã đi điều trị nhiều lần nhưng không hết, thỉnh thoảng lại tát phát lại. Biểu hiện bệnh, mẩn đỏ, ngứa, rát, mẩn nốt nhỏ li ty, phồng rộp tay rất khó chịu. Xin bác sỹ cho tôi lời khuyên tôi phải làm thế nào ạ.

Nguyễn Thị Thu Huyền

(2013/10/30 18:12)

Chào bạn!

Viêm da tiếp xúc là tình trạng viêm của da là kết quả từ tiếp xúc trực tiếp với các chất nhất định, chẳng hạn như xà phòng, mỹ phẩm, đồ trang sức hay cỏ dại, trong đó có chất độc ivy hoặc gỗ sồi độc. Kết quả là da màu đỏ, ngứa phát ban nhưng không truyền nhiễm hoặc đe doạ tính mạng, nhưng nó có thể rất khó chịu.

Thành công điều trị viêm da tiếp xúc chủ yếu là xác định những gì gây ra viêm. Sau đó, nếu có thể tránh các tác nhân vi phạm, phát ban thường giải quyết trong 2 - 4 tuần. Các biện pháp tự chăm sóc, như nén ẩm và kem chống ngứa có thể giúp làm dịu da và giảm viêm.

\nVề điều trị, bạn cần tránh các chất kích thích. Điều này liên quan đến việc xác định những gì gây kích thích và sau đó tránh nó. \nQuan tâm các biện pháp tự chăm sóc. Trong trường hợp nhẹ đến trung bình, các biện pháp tự chăm sóc như sử dụng các loại kem có chứa hydrocortisone hoặc áp dụng gạc ướt, có thể giúp làm giảm tấy đỏ và ngứa.
Uống thuốc. Trong trường hợp nặng, corticosteroid uống và thuốc kháng histamine có thể cần thiết để giảm viêm và giảm ngứa dữ dội.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan