Bệnh Khác

em chào bác sĩ.....em thắc mắc về phương pháp ngủ ít...... em đã đọc 1 bài hướng dẫn ở http://tuvansuckhoe24h.com.vn/ask/Xin-cho-bc-si-Em-l-sinh-vin-nn-viec-ngu-t-thuc-nhieu-l-dieu-khng-the-trnh-khoi-Dieu-ny-khien-cho-em-cam-thay-rat-met-moi-v-hay-buon-ngu-Gan-dy-em-c-doc-duoc-ti-lieu-ni-ve-phuong-php-ngu-Polyphasic-sleep-chi-can-ngu-2-tieng-1-ngy-l-du-m-van-c-suc-khoe-tot-nhu-viec-ngu-du-8-tieng-1-ngy-Dy-l-nguon-ti-l-16729/ em muốn hỏi là......lúc đầu em đã thử các phương pháp sau 4 tiếng,3 tiếng, 2 tiếng......nhưng đều không thành công..... nguyên nhân là những lúc không ngủ thì cơ thể có cảm giác cứ buồn ngủ.....và đầu óc không tập trung...... em tính là tập theo cách truyền thống .....ngủ 4 tiếng 1 ngày ( ngủ liền,ngoài ra không ngủ thêm ) rồi chuyển qua cách 4 tiếng theo phương pháp mới, rồi 3 tiếng -> 2 tiếng...... như vậy có tốt không ? hay là em thử luôn 2 tiếng / ngày ( phương pháp mới ) không biết bác sĩ có áp dụng hay biết ai đã thành công thì chỉ em cách tập với..... những lúc không ngủ mà mình thấy buồn ngủ thì nên làm sao ? em đã uốn cafe rất nhiều.... Chân thành cám ơn bác sĩ chúc bác sĩ làm việc thật tốt

Tô hoài đức

(2013/10/25 03:07)

Chào bạn
Bạn là sinh viên? hay công chức? tại sao bạn cần ngủ 3-4 tiếng một ngày , bạn cần nhiều thời gian để công việc, học tập? Nếu không quá bận rộn thì bạn nên ngủ theo giấc ngủ của người bình thường (8 tiếng/ngày) để cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn nhất.
Còn về phương pháp Polyphasic Sleep, nó đòi hỏi người tập phải thực hiện nghiêm ngặt các nguyên tắc tập một cách đều đặn chính xác, nếu thực hiện sai một lần thì không mang lại hiệu quả. Tuy phương pháp Polyphasic Sleep mang lại nhiều hiệu quả, nhưng nó đem lại nhiều bất lợi. Và hiện nay theo chúng tôi biết, tại Việt Nam phương pháp này cũng chưa được phổ biến. Nên bạn cần sắp xếp công việc sinh hoạt hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi khoa học.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan