Bệnh Khác

Xin chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi về tình hình sức khoẻ của bé nhà em.cháu được 15 tháng . Từ bé đến giờ cháu cũng hay bị đi ngoài nên em cũng rất lo ngại. Mấy hôm nay cháu đi ngày 2 đến 3 lần nhưng phân màu vàng nhầy và còn lổn nhổn nhìn rõ thấy rau và thức ăn hôm trước cháu ăn. Em cho cháu ăn ngày 3 bữa cháo, ăn hoa quả hoặc sữa chua, tối trước khi đi ngủ uống 120ml sữa, đêm uống 3 lần mỗi lần 120ml. Xin bác sĩ tư vấn cho em về chế độ dinh dưỡng như thế đã được chưa ạ? và cháu bị đi ngoài như thế là tại sao, cách khắc phục thế nào ạ

Trần Như Quỳnh

(2013/10/24 00:31)

Chào bạn
Bé nhà bạn ngày đi ngoài 2-3 lần, phân vàng nhầy, còn lổn cổn thức ăn là do trẻ ăn nhiều và nhanh nên tiêu hóa không kịp, dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Bạn có thể cho cháu uống men vi sinh để ổn định vi khuẩn trong đường ruột.
Trẻ trong độ tuổi 15 tháng tuổi là giai đoạn phát triển nhanh cả về thể chất và tinh thần, nên trong giai đoạn này bạn cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng của bé. Bé không chịu uống sữa thì bạn hãy tìm cách bổ sung dưỡng chất cho cháu bằng các loại thực phẩm khác. Bạn có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng trong 1 ngày cho bé như sau:
- Gạo (nấu cháo) : 120 - 150 g. \n - Thịt (hoặc cá, tôm…): 100 - 120 g, một tuần ăn 3- 4 quả trứng gà (cả lòng trắng và lòng đỏ) \n - Sữa 500 ml (nếu thôi bú mẹ) \n - Dầu (mỡ): 20 - 30 g (4- 6 thìa cà phê loại 5 ml). \n - Rau xanh: 50 - 80 g. \n - Quả chín: 100 - 120 g. \n Để cho bé ăn ngon miệng đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chị nên chế biến như sau: nấu một nồi cháo trắng nhừ, mỗi bữa múc một bát cho vào xoong con, rồi cho thêm thịt (thịt bò, gà, lợn ) hoặc cá, tôm, trứng, rau xanh, dầu ăn hoặc mỡ.
Để bé tăng chiều cao, chị nên cho bé ăn các loại thực phẩm có nhiều can xi (cua, tôm, pho mai, sữa chua) và sắt, kẽm (thịt, lươn, tim, sữa chua). Chú ý tăng cường cho bé vui chơi ngoài trời để tiếp xúc với ánh nắng giúp chuyển hoá vitamin D, phòng còi xương.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Toi nam nay 84 tuoi sau khi tam cam thay rat met xin hoi la tai sao

huynh duc khiem

(2016/02/09 23:50)