Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, cháu là nam năm nay 25 tuổi, khoảng nửa năm gần đây cháu cảm thấy dịch nhờn trong suốt tiết ra nhiều hơn và dễ tiết ra hơn trước. Trước đây khi quá hưng phấn như tập trung xem phim xxx hoặc có kích thích trong 1 khoảng thời gian từ 10 hoặc 15 phút trở lên mới thấy dịch tiết ra, nhưng gần đây chỉ hơi cương hoặc thậm chí không cương thì dịch cũng tiết ra miễn ra có tưởng đến chuyện ấy, thường có cảm giác dịch nằm ở ống dẫn tiểu đợi khi vận động thì rỉ ra, nhất là khoảng thời gian sáng khi ngủ dậy kéo dài đến trưa. Cháu không chắc nhưng có vẻ như dịch tiết ra khi quá hưng phấn và dịch hay rỉ ra bây giờ là 1 loại, cùng trong suốt và rất trơn, điểm khác ở đây là trước đây cần thời gian và cần độ hưng phấn mới rỉ ra, nửa năm gần đây thì rất dễ rỉ ra và ra nhiều hơn trước. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Cháu xin cám ơn!

Nguyễn Luân

(2013/10/20 08:32)

Chào bạn,
Di tinh là hiện tượng tinh dịch xuất ra tự nhiên, không thấy khoái cảm mà chỉ thấy tinh dịch chảy ra ướt quần. Bệnh này ở thể nặng có thể ngày nào cũng thấy tinh xuất tự nhiên. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như tâm lý, cần được điều trị.
Nếu sau khi di tinh, cơ thể vẫn khỏe mạnh, không có bất kỳ triệu chứng bệnh lý gì thì đó là hiện tượng bình thường, thường thấy ở thanh niên khỏe mạnh chưa lập gia đình hoặc phải ở một mình. Hiện tượng di tinh có thể xảy ra 1-2 lần/tháng.
Nếu di tinh 3 lần/tuần, xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, đầu váng tai ù, thắt lưng ê ẩm, trong ngực bồn chồn, đó là trường hợp bệnh lý. Nguyên nhân gây bệnh là chức năng sinh sản nam bị rối loạn, tâm hỏa đốt ở trong, âm hư hỏa vượng, tinh quan bất cố (miệng túi tinh không chặt).
Đối với trường hợp di tinh bình thường, cần biết cách xử lý để tránh "chữa lợn lành thành lợn què". Có 2 cách:
- Coi đó là một hoạt động sinh lý, đến lúc cơ thể cần đưa tinh thoát ra ngoài thì cứ để tự ra, không phải lo lắng gì.
- Làm theo phương pháp của Tuệ Tĩnh: thỏa mãn tình dục (lấy vợ)bằng cách giao hợp hoặc thủ dâm. Thủ dâm không có hại nếu chỉ thực hiện 1-2 lần/tháng và động tác kích thích vừa phải.
Đối với trường hợp di tinh bệnh lý, phải có quyết tâm sửa đổi, tìm cách để khống chế thèm muốn tình dục bằng các hoạt động học tập, thể dục, thể thao, hoạt động xã hội hữu ích, tránh những kích thích gợi tình. Ngoài ra, bệnh nhân cần dùng thuốc hỗ trợ. Cách dùng thuốc tùy thuộc vào từng dạng bệnh:
\nTrường hợp của bạn nên đến bệnh viện phụ sản khoa hiếm muộn hoặc bạn có thể lên TP. Hồ Chí Minh đến bệnh viện Bình Dân (đây là bệnh viện chuyên khoa nam) để khám cũng như tư vấn hướng điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
e moi lay vong dc nua thag va gio cobieu hien cang nguc day cho e hoi co bau hk bs

nguyen thi my nhung

(2016/02/23 22:47)