Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ! Năm nay con 21 tuổi, cách đây 2 tháng con có thủ dâm với tần suất là một đêm 2 đến 3 lần và trong những lần đó con đã làm một việc đó là dù đã đạt đến cực khoái nhưng con đã "nín - nhịn xuất tinh ra ngoài" với hy vọng là duy trì được tinh dịch để thời gian thủ dâm lâu hơn, nhưng sau khoảng 3 đến 4 lần thì con phát hiện ra tinh dịch bắt đầu đông đặc lại cách bất thường sau đó 2 ngày, càng thủ dâm thì tinh dịch ra càng động đặc hơn lần trước và có dấu hiệu trong hơn.rnCon có đi đến bệnh viện Từ Dũ khoa Hiếm muộn để khám thì qua kiểm tra Tinh dịch đồ các chỉ số như sau:rnTổng số tinh trùng 30.6 x 10.000.000rnTiến tới 10%, không tiến tới 14%, không di động 76%rnTỉ lệ sống 32%rnHình dạng bình thường 2%rn rnVà bác sĩ đã cho 4 loại thuốc như sau:rn1. DOXYCYCLINrn2. PROFERTILrn3. ARGININE VEYRONrn4. PAQ - Q10rn rnSau khi uống xong 14 ngày, tình trạng tinh dịch không còn đông đặc như trước nữa nhưng màu tinh dịch vẫn hơi trong không giống như trước đó nữa.rn rnBác sĩ ơi giờ đây con cần phải làm gì? Xin giúp giải đáp thắc mắc cho con! Xin chân thành cảm ơn và mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ!

Trương Văn Cẩn

(2013/10/19 06:54)

Các nghiên cứu y học hiện đại cho rằng, xuất tinh là một quá trình sinh lý quan trọng trong sinh hoạt tình dục. Song, có một số người vì một lo lắng nào đó thường chọn cách kìm nén xuất tinh, điều này rất có hại cho sức khỏe.
Dẫn đến xuất tinh ngược chiều
Xét về giải phẫu học, xuất tinh sau khi hợp với niệu đạo, hình thành một kết cấu 3 đường hình chữ “Y” tinh dịch sau khi từ ống dẫn tinh vào niệu đạo, cũng có thể thông tới bàng quang. Trong trường hợp thông thường, khi xuất tinh, cơ ở cổ bàng quang trong trạng thái thu nhỏ và đóng lại, nhưng cơ ở niệu đạo lại giãn nở mở rộng, tinh dịch chỉ có thể thuận chiều chui xuống dưới mà không thể trào ngược lên trên để chui vào bàng quang, nước tiểu trong bàng quang cũng không thể theo tinh dịch ra ngoài. Nhưng nếu trong quá trình giao hợp, nín nhịn không xuất tinh, tinh dịch buộc phải đi theo đường khác, sẽ đi lên trên và chui vào bàng quang, hình thành xuất tinh ngược chiều, lâu dần hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến vô sinh.
Dẫn đến khả năng không xuất tinh
Sinh hoạt tình dục bình thường ở đàn ông bao gồm các giai đoạn: hưng phấn tình dục, cương cứng, giao hợp, xuất tinh và đạt đến cao trào, uể oải, kết thúc.
Xuất tinh là mốc đánh dấu đã đạt đến cao trào, là một quá trình sinh lý phức tạp. Khi được kích đầy đủ, “trung khu phóng tinh” hưng phấn sẽ xuất hiện động tác xuất tinh, trung khu thần kinh sẽ chi phối và khống chế toàn bộ quá trình này. Nếu thường xuyên nín nhịn không xuất tinh, sẽ xuất hiện những phản ứng sinh lý, chức năng vỏ đại não rối loạn, chức năng phóng tinh bị ức chế, lâu dần sẽ mắc bệnh không xuất tinh.
Dẫn đến viêm tinh hoàn
Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng và hợp thành tinh dịch. Khi giao hợp bình thường, tinh hoàn, tiền liệt tuyến và các cơ quan khác trong trạng thái sung huyết. Nếu “ngưng chiến”, không xuất tinh, tốc độ phục hồi máu ở cơ quan sinh dục chậm rõ rệt, tinh hoàn trong trạng thái sung huyết kéo dài, các mao mạch ở vách bên trong tinh hoàn bị rách, dẫn đến viêm tinh hoàn.
Dễ bị ung thư tiền liệt tuyến
Thông thường, sau khi xuất tinh, dương vật nhanh chóng mềm đi, sau 2 - 3 phút, máu trong nó giảm khoảng 60%;15 phút sau, máu trong tinh hoàn, tiền liệt tuyến mới trở lại trạng thái bình thường. Nếu “ngưng chiến”, tiền liệt tuyến sẽ trong trạng thái sung huyết kéo dài, tiền liệt tuyến phục hồi sung huyết trong thời gian dài, dẫn đến viêm tuyến tiền liệt và ung thư.
Dẫn đến liệt dương
Khi đang sinh hoạt, bỗng “ngưng chiến”, hoạt động thần kinh trung khu tình dục trong vỏ đại não và cơ quan sinh dục vẫn trong trạng thái hưng phấn, khát vọng tình dục vẫn chưa được đáp ứng, như vậy sẽ tăng gánh nặng cho hệ thống thần kinh và cơ quan sinh dục, kết quả dẫn đến liệt dương.
Dẫn đến thần kinh suy nhược
Có người cho rằng, tinh dịch là vật chất tinh hoa của cơ thể, lo lắng xuất tinh sẽ có hại cho sức khỏe, họ đã dùng cách kìm nén không xuất tinh, khiến đại não trong trạng thái căng thẳng, lo âu, thần kinh luôn bị ức chế, tạo sức ép về tâm lý. Lâu dần thành suy nhược, mất ngủ, hay quên, đau đầu, chóng mặt và hoa mắt.
Về vấn đề tinh dịch: Bình thường tinh dịch thường có màu trắng đục, nồng độ tinh trùng: từ 20-250 triệu/ml (bình thường); từ 10-20 triệu/ml (ở ranh giới giữa bình thường và bất thường), dưới 10 triệu/ml (bất thường).
Tinh dịch của cháu loãng và màu trong suốt nghĩa là có ít tinh trùng trong tinh dịch thôi chứ không phải là biểu hiện của bệnh gì cả. Cháu dang khám và điều trị tại bệnh viện Từ Dũ thì nên điều trị theo đúng phác đồ và tái khám đúng lịch nhé. Và ngoài ra cháu không nên thủ dâm nhiều như vậy sẽ không tốt cho s

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan