Bệnh Khác

chào BS! cháu năm nay 23 tuổi đã có gia đình. Dạo này cháu hay bị đầy bụng sau khi ăn và cảm thấy buồn lôn cổ họng thì có đờm rất nhiều, và cảm thấy nóng ở trong bụng, cảm thấy rất khó chịu ấm ách ở trong bụng, liệu đây có phải là hiện tượng của bệnh dạ dầy không ạ. cháu mong nhận được câu trả lời của BS và dùng thuốc gì uống cho khỏi, mà không cần phải đi nội soi tại cháu rất sợ phải nội soi. cháu xin chân thnhf cảm ơn!

Ngô Thị Len

(2013/10/17 16:41)

Chào bạn
Triệu chứng nóng, đầy bụng sau khi ăn, hay buồn nôn không thể chắc chắn chẩn đoán là bạn có bị đau dạ dày hay không. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra các triệu chứng của bạn.
- Do rối loạn tiêu hóa: Độc tố từ các loại thức ăn, loạn khuẩn đường ruột, dư acid dịch vị, nhiễm Helicobacter Pylori một loại vi khuẩn gây loét dạ dày- tá tràng. Cơ thể suy nhược, mệt mỏi, mất ngủ kéo dài, stress gây giảm tiết các men tiêu hóa, giảm nhu động đường tiêu hóa.
- Do thói quen ăn uống: Ăn không đúng cách gây ra gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Ăn quá nhanh, nhai không kỹ, ăn không đúng giờ, vừa ăn xong đã đi nằm ngay làm cho tình trạng đầy hơi, khó tiêu thường xuyên “ghé thăm” bạn. Thói quen ăn uống chưa đúng như: Ăn quá nhanh, nhai không kĩ, ăn uống tùy tiện không đúng bữa-đúng giờ, ăn no đã vội vàng đi nằm ngay.ác
- Do tác dụng phụ của các thuốc
- Một số bệnh về tiêu hóa như: Viêm niêm mạc dạ dày, loét dạ dày-tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, ung thư dạ dày ảnh hưởng đến khả năng co bóp tống thức ăn. Bệnh tuyến tụy tạng gây giảm tiết men tụy, bệnh sỏi mật, viêm gan đẫn đến suy giảm chức năng gan-mật, giảm bài tiết mật và enzym tiêu hóa.
Nên để biết được nguyên nhân của các triệu chứng trên bạn nên đến các cơ sở y tế khám, xét nghiệm để điều trị hợp lý. Không nên để kéo dài gây các biến chứng nguy hiểm
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Bs cho e hoi uống mật ong ngâm tỏi và chanh có ảnh hưởng di không

Nguyễn thị hồng

(2016/08/01 22:36)