Bệnh Khác

Thưa Bs! Tôi là Lĩnh ở Nghệ An! xin BS cho tôi hỏi, Con gái tôi 9 tháng tuổi cân nặng 9kg, cao 65cm, cháu ăn uống bình thường ( ngày 3 cữ cháo, 2 cữ sữa (cháu uống sữa ngoài Enfamilk, đêm ngủ có bú sữa mẹ, do mẹ quá ít sữa), cho tôi hỏi với chiều cao, cân nặng theo độ tuổi thế cháu phát triển có bình thường không? vì từ khoảng 2 tháng nay ( từ tháng thứ 7) cháu giữ nguyên cân nặng 8,9kg-9kg. Việc nữa tôi muốn hỏi bs, khoảng 2 tuần trước cháu có bị ho, ho nhiều về đêm, trước khi đi ngủ, nhiều lần bị nôn trớ vì ho, buổi ngày gần như cháu chơi bình thường, ăn uống bình thường, có nhiều đờm dãi, trong cổ họng, trên mũi, sau đó 5 ngày tôi đưa cháu đi khám (bệnh viện địa phương) BS nói cháu bị viêm đường hô hấp trên, cho đơn thuốc gồm : Natr cloritd nhỏ mũi, ANTINAT 125 (cafuroxim 125mg) (1 ngày 1 gói / 2 lần), THYLMED (4mg methylprednisolo) (thuốc chống viêm?) (ngày 1vien/ 2 lần), 5 viên màu vàng (có 2 chữ y, thấy trong thuốc cảm người lớn cũng có (BS nói chống sổ mũi, nghẹt mũi) (ngày 1vien/ 2 lần). Sau khi dùng 3 ngày con tôi đỡ nhiều, không ho nữa, ít đờm, cháu vẫn ăn uống bình thường, nhưng hiện tại khi cháu ngủ tôi nghe thấy tiếng cháu khò khè (kiểu dạng như người lớn ngủ ngáy nhẹ). Cho tôi hỏi cháu bị sao? có nên uống tiếp thuốc hay không? xin BS cho lời khuyên. Cảm ơn BS nhiều!

Lĩnh lí

(2013/10/17 02:21)

Chào bạn
Chiều cao, cân nặng của bé đã đạt chuẩn hay chưa chính là một trong những câu hỏi mà các bà mẹ hay thắc mắc nhất. Vì vậy, nhằm giúp các mẹ luôn chủ động trong việc theo dõi sự phát triển của con, các chuyên gia về sức khỏe và dinh dưỡng nhi khoa cung cấp bản tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng của bé trong 5 năm đầu đời. Tài liệu này gồm 5 chỉ số về cân nặng: Suy dinh dưỡng, nguy cơ suy dinh dưỡng, phát triển bình thường, nguy cơ béo phì, béo phì và chỉ số chiều cao tối thiểu bé cần đạt.
Bạn có thể tham khảo và nếu có thể, các bạn hãy in ra và dán ở nơi mình thường xuyên nhìn thấy.

\nHiện tượng cháu bị thở khò khè khi ngủ hiện tượng thường thấy ở trẻ dưới 3 tuổi, bé thở kéo khò khè là do đường hô hấp trên bé hơi nhỏ, lại bị kích thích tiết đàm nhớt hơi nhiều nên tiết diện đường hô hấp hẹp lại, khi thở sẽ nghe thấy tiếng khò khè. Hiện tượng này xuất hiện nhiều hơn vào ban đêm, khi không khí lạnh hơn bắt đầu xuống. Nếu cháu đã hết ho, thì bạn chỉ cần cho cháu uống thuốc long đờm, kết hợp nhỏ nước muối cho cháu. Nếu có những biểu hiện khác bất thường bạn nên mang cháu đến tái khám ở các bệnh viện uy tín
Chúc gia đình bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
bac si cho em hoi. benh mu mat co di truyen khong ak

do thi trang

(2013/12/09 05:44)