Bệnh Khác

Làm thế nào để phát hiện người nghiện ma túy? Liệu tôi làm xét nghiệm máu hoặc nước tiểu có phát hiện được không? Và ma túy tông tại trong cơ thể bao nhiêu ngày sau khi hút?

Trang

(2013/10/11 19:48)

Chào bạn
Cách phát hiện người nghiện ma túy
1. Miệng, gáy tóc, cổ áo có mùi khét rất khó ngửi, mắt thường xuyên đỏ.\n 2. Thường vắng mặt những giờ cố định, bất kể công việc đang làm hay sự cản ngăn của bất cứ ai.\n 3. Vào nhà vệ sinh lâu do táo bón, tiểu gắt.\n 4. Tụ tập, đàn đúm với những người có đời sống sinh hoạt buông thả.\n 5. Khả năng học tập và làm việc sa sút thấy rõ, nhu cầu tiêu xài tăng lên.\n 6. Tâm tính thay đổi: ít tiếp xúc với người trong nhà, dễ cáu gắt, hung hãn, có lúc nói nhiều, vui vẻ quá mức, có lúc tìm một góc riêng yên tĩnh, không muốn ai quấy rầy.\n 7. Buổi sáng thường dậy trễ do thường thức đêm, mà không phải là vì bận học hay công việc.
Hội chứng say thuốc (phê, phi):
Sau nhiều lần sử dụng Ma Túy: người lâng lâng, say say, không còn lo lắng, buồn rầu, tai nghe rõ hơn, mắt nhìn mọi vật tinh tường hơn, hưng phấn, giàu tưởng tượng.
\nNgười nghiện Cần Sa: Mắt đỏ, da mặt đỏ. Thích nhạc mạnh, cực kỳ hưng phấn, có thể đi đến việc hủy hoại thân thể.
Người nghiện thuốc ngủ - an thần: Thích xúc giác mạnh, dễ đánh nhau, huỷ hoại thân thể. Mắt đỏ, da mặt đỏ. Uống nước nhiều.
Người nghiện Heroine: Thích yên tĩnh. Nói huyên thuyên, lộn xộn. Có cảm giác như hàng trăm mũi kim châm nhẹ da thịt, ngứa toàn thân. Xuất hiện cố tật như nhổ râu, cắn móng tay...

Tuy nhiên, muốn biết chính xác một người có nghiện ma túy hay không, cần xét nghiệm để tìm chất ma túy trong máu hoặc trong nước tiểu. Ma túy sẽ bị đào thải khỏi cơ thể trong vài ngày.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan