Bệnh Khác

Em bị loét hồi mang tràng (khám ở BV Trưng Vương) , uống thuốc liên tục hơn 1 tháng, khi đi tái khám ở địa phương (BV Hóc Môn) thì bs kê toa thuốc gồm TV.Sulpiride-50mg và TV-Omeprazol-20mg. Theo em đc biết thì thuốc TV.Sulpiride-50mg chỉ định điều trị chứng rối loạn tâm thần phân liệt. BS cho em hỏi có phải thuốc bị kê nhầm không ạ? Em xin cảm ơn.

Cái Minh Tuấn

(2013/10/10 19:59)

Chào bạn
Các bệnh viêm loét dạ dày tá tràng ( bao gồm viêm hổi manh tràng) ngoài nguyên nhân do chế độ ăn uống, môi trường còn một nguyên nhân chính khác là do yếu tố tâm lý, stress, rối loạn thần kinh...
Sulpiride-50mg có tác dụng làm gia tăng trương lực đoạn dưới cơ vòng thực quản, nó cũng có tác dụng vào hệ thần kinh trung ương như các thuốc ngủ do đó có tác dụng phụ là buồn ngủ, gây hội chứng ngoại tháp, chảy sữa, bất lực, vú phụ. Nên bác sĩ dùng Sulpiride-50mg cho bạn là hoàn toàn chính xác. Trong các phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng thường đi kèm sulpirid, bạn hãy yên tâm điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tôi xin được chia sẻ thêm cho bạn vài thông tin thêm về bệnh viêm hổi manh tràng
Viêm Hồi - manh tràng (Bệnh Crohn) gây viêm ở phần vách (lớp) sâu của ruột già và/hoặc ruột non.
Bệnh Crohn là bệnh mạn tính có những lúc như khỏi hẳn (người bị bệnh cảm thấy bình thường) và có lúc tái phát (bệnh lại như trước).
Bệnh Crohn là một quá trình viêm và loét xảy ra ở tầng (lớp) sâu hơn của thàng ruột. Vùng ruột bị bệnh phổ biến nhất là phần thấp của ruột non (đoạn tiếp giáp ruột non và ruột già, gọi là vùng Hồi- manh tràng - ileum). Vì vậy người ta còn gọi bệnh Crohn là viêm hồi manh tràng (ileocolotis).
\nBệnh Crohn có thể bị ở các phần khác của đường tiêu hoá trên. Loét aptơ (aphthous unlcers) gây đau như bỏng rát là phổ biến.\n Loét cũng có thể bị ở thực quản, dạ dày, hành tá tràng. Rất khó để nói những ổ loét này ở vị trí nào của ống tiêu hoá mà phải kiểm tra bằng sinh thiết.
\nCác triệu chứng của Viêm Hồi- Manh tràng
Triệu chứng phổ biến nhất là:

Đau bụng thường thấy ở hố chậu phải.
Tiêu chảy.
Sụt cân.
Đi cầu phân máu.
Sốt.
\nMất máu mạn có thể làm giảm số lượng hồng cầu hay gọi là thiếu máu. Trẻ em bị bệnh Crohn có thể chậm lớn, còi.
Chúc bạn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan