Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. Em tên là Lê Thị Vân Anh 22t. e có vấn đề muốn hỏi bác sĩ là khí hư của e có mùi hôi rất khó chịu, nhưng ở vùng kín lại không có biểu hiện như ngứa, mẩn đỏ. Tất cả đều bình thuwongf chỉ riêng khí hư có mùi hôi. Vậy cho em hỏi bây giờ muốn điều trị thì nên làm như thế nào, uống thuốc gì ạ ? Rất mong sự phản hồi sớm của bác sĩ . Em xin cảm ơn !

Lê Thị Vân Anh

(2013/10/10 18:16)

Chào bạn,
Khí hư còn được gọi là huyết trắng hay bạch đới. Khí hư sinh lý bình thường có màu trắng trong có thể hơi ngả vàng, không mùi. Số lượng và tính chất của khí hư thay đổi tuỳ theo từng giai đoạn trong chu kì kinh nguyệt. Ở giai đoạn trước và sau khi trứng rụng, khí hư thường ít và không dai. Ở thời điểm rụng trứng, khí hư thường nhiều, loãng và dai. Vào giai đoạn này, để một ít khí hư vào hai ngón tay có thể kéo dài ra được.
Bên cạnh khí hư sinh lý, trong nhiều trường hợp khí hư là biểu hiện của các bệnh lý đường sinh dục. Để thuận lợi cho việc nghiên cứu và khám chữa bệnh, các bác sỹ đã phân ra ba loại khí hư bệnh lý sau:
1. Khí hư trong (dịch trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, không hôi; nguyên nhân: u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen);
2. Khí hư vàng (dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa; nguyên nhân thường do rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật);
3. Khí hư đục (dịch đặc, hôi và nhiều, thường có màu vàng và xanh, có bọt hay không phụ thuộc tác nhân gây bệnh; nguyên nhân do virus, vi khuẩn, kí sinh trùng). Tất cả dạng trên của khí hư đều là biểu hiện của bệnh lý đường sinh dục, cần phát hiện và điều trị kịp thời, nếu để lâu sẽ dẫn tới những viêm nhiễm nặng hơn và có thể gây vô sinh ở các bạn nữ.
Bạn nên đến ngay cơ sở chuyên khoa phụ sản để khám và làm các xét nghiệm cần thiết, ví dụ soi tươi khí hư ... Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sỹ sẽ kết luận chính xác bệnh của bạn và cho đơn thuốc. Bạn không nên tự điều trị hoặc mua thuốc theo kinh nghiệm của người khác vì mỗi biểu hiện bệnh lý (ví dụ khí hư có mùi hôi) là do nhiều nguyên nhân và sẽ có phác đồ điều trị khác nhau.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan