Bệnh Khác

Xin bác sĩ tư vấn giúp, em bị táo bón 3 hôm nay, không đi cầu được, đi được thì ra phân lỏng rất ít, đau chủ yếu dọc bụng trái, không xì hơi được, trước đây em chưa mổ gì cả, chỉ có VGSV B đã trị khỏi. Em có đi BV Đại Học Y Dược được cho nội soi đại tràng, nhưng thụt tháo không ra nên chưa nội soi được, hẹn hôm khác. Em rất lo, bụng em ngày càng chướng, không dám ăn gì, chỉ dám ăn cháo. Gia đình em chưa ai bị bệnh gì đường tiêu hóa. Em lo không biết phải ung thư không ? Mong bác sĩ giải đáp .

Nguyễn Văn Phúc

(2013/10/10 06:58)

Chào bạn
Bạn không nên quá lo lắng, táo bón kéo dài gây chướng bụng đầy hơi không phải là triệu chứng của ung thư. Táo bón là bệnh lý khá phổ biến nhưng đại đa số mọi người đều chủ quan, không nghĩ nó gây hậu quả nghiêm trọng. Gây ra táo bón có rất nhiều nguyên nhân: do chế độ ăn uống, nó còn có thể là triệu chứng của một bệnh lý thực thể tại đường tiêu hoá như viêm đại tràng, rối loạn chức năng đại tràng hay bệnh toàn thân nào đó như suy giáp trạng, tăng canxi máu, nhiễm độc chì hoặc các nguyên nhân chèn ép gây hẹp lòng đại tràng ...Vì thế, không thể chủ quan với căn bệnh này, nhất là khi kèm theo các triệu chứng đầy, chướng bụng.
Bạn đã đến bệnh viện kiểm tra, hãy làm đúng theo các chỉ định của bác sĩ. Và đừng quá lo lắng mà gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chú ý ăn nhiều rau xanh, hoa quả để phòng tránh táo bón.
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan