Bệnh Khác

Chào bác sĩ, Em muốn hỏi về vấn đề chảy máu cam. Em hay chảy máu cam(khoảng vài tuần, đôi khi vài tháng), có lúc chảy trong lúc ngủ. Vậy em nên khám ở đâu để có kết quả chính xác ạ? em có thể đi xét nghiệm máu để chẩn đoán không ạ? Hay phải đến chuyên khoa tai-mũi-họng ạ? em cám ơn.

Bùi Hữu Thuận

(2013/10/07 03:16)

Chào bạn,
Chảy máu cam thường xảy ra phổ biến ở trẻ em. Chảy máu cam thường là nhẹ và dễ dàng điều trị. Đôi khi chảy máu cam có thể nghiêm trọng hơn, nhưng điều này thường ở người lớn tuổi, hoặc ở những người có các bệnh khác như rối loạn máu. Chảy máu cam là mạch máu li ti trong mũi bị vỡ và chảy máu.
Chảy máu cam phát sinh từ mũi rất thông thường
· Mũi khô: do thời tiết, khí hậu, dùng những thuốc làm khô mũi.
· Vách ngăn lệch: làm cho một vùng của mũi bị khô, thường xuyên kích thích bởi luồng không khí chênh lệch, bên nhiều bên ít.
· Nhiễm trùng mũi: cảm cúm, viêm xoang.
· Bướu trong mũi: có thể là bướu lành hay ung thư.
· Chấn thương, gãy xương mũi.
· Thủng vách ngăn, do chấn thương, giải phẫu, dùng Cocaine hít vào mũi, những bệnh như giang mai, phong cùi.
· Phòng ngừa chảy máu cam
Lý do thông thường nhất của bệnh chảy máu cam là khô mũi, do đó nên để ý đến thời tiết để giữ mũi đừng khô. Những lúc trời lạnh, khô, gió mùa Đông Bắc thổi làm không khí hanh khô và bụi bay đầy thì nên giữ cho mũi ẩm bằng cách bôi vaseline hay ointment vào trong mũi, chỉ bôi vào bên trong cánh mũi rồi bóp lại, không nên bôi sâu, làm cho đau.
<

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan