Bệnh Khác

Chào bác sỹ! Tôi có con trai đầu lòng năm nay được 3.5tuổi. Hiện tại cháu cao 97 cm nặng 16kg. Tất cả phát triển bình thường ăn tốt, nghich ngợm như các trẻ khác có điều là cháu có quá nhiều dãi, dãi tự chảy, hiện tượng này có từ khi bé mọc răng lúc 4.5 tháng.đến giờ cháu đã đi học mẫu giáo được 2 năm nhưng lúc nào tôi cũng phải quàng khăn mỏng cho cháu để thấm nước dãi, cháu bị sún răng nữa. Mọi ngườ bảo lớn sẽ tự hết nhưng hơn 3 tuổi rồi mà cháu vẫn chưa hết chảy dãi.rnXin bác sĩ cho tôi hỏi con tôi như vậy có phải bị cam nhãi không, tôi đang rất băn khoăn không biêt cháu bị làm sao. Như vậy có ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này của cháu không ạ?rnmong nhận được câu trả lời của bác sỹ. Xin cảm ơn!

Nguyễn Thị Thuỷ

(2013/10/05 18:28)

Chào bạn,
Trẻ em dưới 4 tuổi thò lò mũi dãi là chuyện bình thường, nhưng nếu con bạn có chảy rất nhiều dãi có thể còn do một số nguyên nhân khác nữa…Chảy nước dãi có thể hiểu là dòng chảy của nước bọt từ trong miệng trẻ được sản xuất dư thừa hoặc khi nước bọt không được lưu giữ dưới sự kiểm soát của khoang miệng. Chảy nước dãi là một vấn đề phổ biến ở trẻ em và chủ yếu xuất hiện ở những trẻ có vấn đề về thần kinh. Nếu dưới 4 tuổi, trẻ chảy nước dãi thì được coi là bình thường. Nhưng từ 4 tuổi trở đi, trẻ vẫn chảy nhiều nước dãi thì lúc này được coi là bất thường.
Mọc răng là nguyên nhân đầu tiên có thể nghĩ tới khi trẻ chảy nhiều nước dãi. Với sự nhú lên của một chiếc răng mới, trẻ sẽ gặp khó chịu nhất định và bắt đầu chảy nước dãi quá mức.Một số các triệu chứng mọc răng ở trẻ mà bạn có thể nhận biết như: nhai tất cả mọi thứ trong tầm tay, khó chịu, thiếu ngủ, bồn chồn hoặc có thể bị sốt.
Viêm mũi dị ứng

\nCó khoảng 10-20% trẻ bị viêm mũi dị ứng mỗi năm. Viêm mũi dị ứng có 02 loại: viêm mũi dị ứng theo mùa hay viêm mũi dị ứng lâu năm. Các triệu chứng của viêm mũi dị ứng ở trẻ bao gồm hắt hơi, ngứa mũi, ngứa mắt và cổ họng, chảy nước mắt.
Bại não
Bại não là một rối loạn não bộ hay thấy ở trẻ dưới 3 tuổi. Nó được đi kèm với tình trạng mất chức năng có động cơ và co thắt không tự nguyện.Bẩm sinh trẻ có vấn đề về não, vàng da, chấn thương đầu và khuyết tật bẩm sinh có thể gây liệt não. Do các rối loạn này, trẻ có thể sẽ bị chảy nước dãi nhiều. Ngoài ra, chảy nước dãi ở trẻ còn do một số nguyên nhân khác như bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virus, tổn thương bẩm sinh, tê liệt mặt và các rối loạn lở mồm long móng
Điều trị chảy nước dãi ở trẻ như nào?
Bạn có thể điều trị hiện tượng chảy nước dãi ở trẻ bằng một số loại thuốc dưới đây. Tuy nhiên, điều quan trọng là trước khi cho trẻ uống thuốc, bạn phải chắc chắn rằng đã đưa trẻ thăm khám bác sỹ cẩn thận và dưới sự chỉ dẫn nghiêm ngặt của một bác sĩ nhi khoa có kinh nghiệm và chuyên môn cao.
\n- Atropin sulfat: là một loại thuốc nhất định để giảm chảy nước dãi và các dịch khác ở phế quản. Các tác dụng phụ của thuốc phụ thuộc vào liều lượng nhất định. Tác dụng phụ của thuốc bạn cần lưu ý là: làm khô mũi, miệng và chậm nhịp tim. Vì thế, khuyến khích rằng khi sử dụng thuốc này bạn không nên dùng kết hợp với một số thuốc khác dễ gây nguy hiểm cho trẻ.
- Glycopyrrolate: là một loại thuốc làm giảm bài tiết nước bọt ở trẻ em. Tác dụng phụ thường gặp của thuốc này bao gồm táo bón và khô miệng. Nếu trẻ bị chảy nước dãi hoặc thêm bất kỳ bệnh tiêu hóa nào khác thì được khuyến cáo rằng không nên uống thuốc này.
Ngoài cách uống thuốc, bạn cũng có thể chữa chảy nước dãi ở trẻ bằng cách chăm sóc cho hàm răng của trẻ. Vệ sinh răng miệng tốt cho trẻ là hành động bắt buộc để ngăn chặn sự chảy nước dãi. Hãy làm sạch răng miệng và nướu cho trẻ bằng một chiếc giẻ sạch. Sau đó, massage răng miệng trẻ nhẹ nhàng với ngón tay của bạn có thể giúp giảm những khó chịu khi mọc răng cho trẻ đấy.
Chúc cháu mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
uống rươu rồi móc hết ra có ảnh hưởng đến sức khỏe không

TRÂNF ĐỨC QUỲNH

(2015/08/05 11:38)