Bệnh Khác

chào bác sĩ.em có câu hỏi này cần bác sĩ giúp .vì em hay bị ám ảnh, lo âu.lí do là khi em đi cắt tóc người thợ hay bấm mũi kéo ở chân tóc .em thấy bấm mũi kéo như vậy nếu mũi kéo sắc và người thợ bấm không cẩn thận thì sẽ gây xước da và bị chảy máu.nếu cắt từ người này sang người khác thì sẽ gây bệnh.nhưng em muốn hỏi bác sĩ là nếu bị bệnh hiv thì lượng máu và vết thương hở phải đủ lớn đúng ko ạ.nếu mà đi cắt tóc em thấy ai nguoi ta cũng bấm mũi kéo hết thì chả lẽ họ bị lây hết à bác sĩ.mà theo em lại nghĩ như này nếu khả năng mà lỡ mũi kéo có làm xước da chảy máu đi nữa thì lượng máu và vết thương cũng rất ít và nhỏ thì em nghĩ cũng không lây dc bệnh đúng không bác sĩ.em có vài điều như trên muốn hỏi mong bác sĩ trả lời giúp em!em cũng đang lo lắng về điều này.

chính

(2013/10/03 16:28)

Chào bạn,
HIV lây truyền qua 3 con đường: máu, tình dục và từ mẹ sang con. Riêng về đường máu, có các nhận xét sau:
- Để lây nhiễm, máu nhiễm virus phải được đưa thẳng vào dòng máu của người lành. Qua một số nghiên cứu của nước ngoài, sự tiếp xúc trực tiếp với máu của một người nhiễm HIV qua da lành không cho nguy cơ nhiễm bệnh. HIV có thể xâm nhập qua lớp biểu bì của da (có 3 lớp biểu bì, trung bì và hạ bì) khi bị tổn thương do giẫm phải kim tiêm chích hoặc bị xây xát da do dụng cụ có máu nhiễm HIV.\n - Khả năng lây nhiễm có thể xảy ra khi máu bị nhiễm HIV bắn vào mắt, niêm mạc mũi miệng hoặc trên da không lành lặn.\n - Sự lây nhiễm HIV còn phụ thuộc vào số lượng virus có mặt trong các dịch thể của người bệnh, cũng như mức độ tiếp xúc với loại dịch thể đó.\n - Để tồn tại, virus bắt buộc phải ký sinh trên một số tế bào sống. Khi ra ngoại cảnh, dưới tác động của môi trường và thiếu sự nuôi dưỡng, các tế bào sẽ bị huỷ hoại rất nhanh, và virus cũng bị huỷ hoại theo. Vì vậy, ở các vết máu thật sự đã khô, virus sẽ không thể tồn tại lâu. Ở nhiệt độ của phòng thí nghiệm, máu bị nhiễm HIV có thể đã khô, nhưng HIV vẫn có khả năng duy trì sự sống trong nhiều phút, thậm chí 2-3 ngày.\n Khác với virus viêm gan B và vi khuẩn lao, HIV có sức đề kháng yếu. Nó có thể tồn tại rất lâu trong cơ thể, nhưng khi ra môi trường ngoại cảnh rất dễ bị tiêu diệt.
Để ngăn chặn bệnh tật từ loại hình cắt tóc vỉa hè thì cách tốt nhất là nhờ người thân cận biết cắt tóc cắt hộ, hoặc có thể sắm bộ dụng cụ rồi thuê thợ cắt là đảm bảo nhất. Vì xét cho cùng cắt tóc cũng là cách chăm sóc, vệ sinh cá nhân, mà dụng cụ cá nhân thì tốt nhất là không nên dùng chung.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
nếu lỡ uống phải cồn thì phải làm thế nào

hoàng thiên kim

(2014/10/20 00:25)