Thận Tiết Niệu

Hiện nay cháu đang dùng thuốc sindimum điều trị bệnh Hội chứng Thận hư ( 6 tháng), hàng tháng cháu đều đi làm xét nghiệm các chỉ số tương đối ổn định. Cháu mắc bệnh béo (trên 90Kg cao 1,63 cm) sau khi uống thuốc toàn thân cháu bị dãn da các mao mạch hiện rõ. người thì nổi nhiều mụn to có mủ cháu có uống thêm thuốc kháng sanh anpha... và viên nang E, kinh nguyết không đều. Xin được hỏi bác sỹ phách đồ chữa bệnh có vấn đề gì không? Vì theo TS, PGS điều trị cho cháu phải uống thuốc nhiều tháng nếu không có triệu trứng tái phát ( phù toàn thân) thì bệnh sẽ ổn định. Theo Các bác phách đồ điều trị trên có hợp lý không? nếu không thì cháu cần phải đi khán ở đâu? vì GĐ cháu hoàn cảnh cũng khó khăn (Bố cháu cũng mắc bệnh mãn hơn 10 năm nay). Cháu rất mong các Bác tư vấn giúp cháu. Cháu trân thành cảm ơn!

Nông Trần Linh Vân

(2013/10/02 16:19)

Chào bạn, việc điều trị hội chứng thận hư thường phức tạp và kéo dài. Trong thực tế có nhiều người sau khi uống thuốc thấy hết phù, nghĩ rằng bệnh đã khỏi nhưng thực ra dấu hiệu giảm phù không có nghĩa là bệnh đã suy giảm mà phải căn cứ vào xét nghiệm máu và nước tiểu mới có thể kết luận tiến triển của bệnh.
\nĐiều trị hội chứng thận hư cần tuân thủ những nguyên tắc sau: điều trị nguyên nhân gây bệnh, điều trị nhằm làm giảm protein niệu, điều trị bảo tồn chức năng thận, điều trị giảm triệu chứng, phối hợp chế độ dinh dưỡng điều trị.
Ngoài việc dùng thuốc, chế độ ăn điều trị hội chứng thận hư đóng vai trò rất quan trọng. Cần tuân thủ nguyên tắc: hạn chế muối, nước khi có phù, tăng huyết áp, chế độ ăn hạn chế muối còn có thể làm giảm protein niệu. Cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể và bù lại lượng protein mất đi qua nước tiểu. Hạn chế protein khi có suy thận tạm thời.
Khi bị hội chứng thận hư phải có chế độ theo dõi sát sao hằng tháng tại các cơ sở chuyên khoa, tránh sử dụng thuốc không đúng dẫn đến suy thận. Không rõ bạn đã đi khám ở đâu, nhưng bạn nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của BS và đi khám thường xuyên hang tháng để kiểm soát bệnh. Nếu bạn thấy không tiến triển có thể đi khám và điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương như BV Bạch Mai,… Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan