Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sỹ. Cháu năm nay 20 tuổi. Cháu hay bị đau đầu, chóng mặt, cơ thể thấy mệt mỏi, nhiều khi ra đường trời nắng không nhìn thấy gì cả. Cháu đã đi khám và được biết là bị thiếu máu lên não, cháu đã uống thuốc nhưng không thấy hiệu quả. Bác sỹ có thể tư vấn giúp cháu về chế độ dinh dưỡng cho bệnh này và thuốc nào hiệu quả được không ạ? Cháu có tiền sử về bệnh đau dạ dày nữa. Cháu xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Minh Tiến

(2013/09/30 02:27)

Chào bạn,
\nThiếu máu não hay thiểu năng tuần hoàn máu ngoài làm rối loạn giấc ngủ còn gây ra nhiều biểu hiện khác trên sức khỏe con người. Tùy thuộc vào mức độ và vùng thiếu máu của não mà cơ thể có những triệu chứng như: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, nặng tai, đau cứng cổ, mỏi gáy và vai, tê các chi... Thiếu máu não không phải chỉ gặp ở tuổi trung - lão niên. Người trẻ cũng có thể bị chứng này nhưng do sức khỏe còn tốt nên các triệu chứng dễ bị bỏ qua, khiến bệnh ngày càng nặng.
Để điều trị bệnh này bạn nên có lối sống lành mạnh, vui tươi , lạc quan, tránh căng thẳng , stress, có thể sử dụng viên uống Nattospes giúp phòng và ngăn ngừa tai biến, giúp lưu thông khí huyết, tăng tuần hoàn máu lên não, ngoài ra nên có một chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, có thể làm mọt số món ăn bài thuốc theo đông y như:
\nCanh gan lợn rau chân vịt\n Nguyên liệu: rau chân vịt tươi: 200-300 g (để nguyên rễ), gan lợn 150 g. Rửa sạch rau chân vịt, thái thành từng đoạn; gan lợn rửa sạch thái miếng mỏng. Đun sôi nước, cho một ít gừng tươi thái nhỏ cùng với một lượng muối vừa phải, sau đó cho gan lợn và rau chân vịt vào, tiếp tục đun cho gan chín là được. Có thể dùng làm canh trong bữa ăn hằng ngày.
Thực tế cho thấy gan lợn và rau chân vịt kết hợp có tác dụng bổ huyết rõ ràng, vừa là loại thức ăn bổ dưỡng, vừa có tác dụng điều trị thiếu máu do thiếu sắt, làm cho da trở nên hồng hào khỏe mạnh.
Thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức khỏe.
\nChúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
cho em hỏi em đang bị trĩ em có thể đi hiến máu được không ạ

Trần Thị Oanh

(2016/01/19 23:42)