Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, tôi sinh mổ đươc 1 tháng 20 ngày.1 tháng tôi mới hết máu đẻ. hiện tại vết mổ của tôi đã lành và tôi ko còn thấy đau nữa.Tôi cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ.Tôi chua thấy có kinh trở lại. Bác sĩ cho tôi hỏi vợ chồng tôi quan hệ trong thời gian này liệu có khả năng có thai ko ạ?và nếu có khả năng có thai thì trong thời gian này tôi nên dùng biện pháp tránh thai nào là tốt nhất ạ? bao lâu thì tôi có thể đặt vòng đc ạ?

Trần Thị Hạnh

(2013/09/26 19:28)

Chào bạn,
Sau khi sinh thường hoặc sinh mổ, tối thiểu phải từ 4 đến 6 tuần mới nên quan hệ tình dục trở lại. Cũng tùy vết thương của phụ nữ bị rạch tầng sinh môn hoặc sinh mổ, nếu chẳng may bị nhiễm trùng vết thương thì cần có thêm thời gian điều trị và phải để vết thương lành hẳn mới nên quan hệ tình dục.
Có nhiều phụ nữ sau khi sinh xong thì kinh nguyệt trở lại bình thường, nhưng cũng có người phải đến 6 hoặc 7 tháng, thậm chí 1 năm sau sinh mới có kinh trở lại. Tuy nhiên, việc có kinh trở lại sau khi sinh dù sớm hay muộn thì đều không liên quan đến việc tránh thai. Bởi ngay cả khi chưa có kinh trở lại, người phụ nữ cũng vẫn có khả năng có thai nếu hai vợ chồng có quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai nào. Bởi vì, mặc dù chưa có kinh nguyệt nhưng hàng tháng trứng của phụ nữ vẫn rụng và vẫn có khả năng thụ thai bình thường.
Về nguyên tắc sau khi sinh mổ phải chờ khoảng 6 tháng thì mới có thể đặt được vòng tránh thai. Tuy nhiên, bạn cần đến khám và tham khảo trực tiếp ý kiến một bác sĩ sản khoa, tùy vào tình trạng cơ thể của bạn mà bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên xác đáng.



Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan