Bệnh Khác

Chào bác sĩ,rnHiện nay em rất lo lắng cho tình trạng bệnh của gia đình em. Ba em vừa mổ Rò hậu môn (dạng rò phức tạp) được 6 ngày,hiện tại vết mổ để hở, không khâu lại, chỉ băng gạc cho sạch sẽ, hằng ngày vẫn uống thuốc và truyền thuốc. Nhưng 2 ngày gần đây Ba em xuất hiện triệu chứng sau: chảy máu nhiều từ vết mổ ra, cụ thể như saurn- Ngày 1, khi đi vệ sinh xong, Ba bị chảy máu rất nhiều do chùi khăn giấy nhầm vào vết mổ khi vệ sinh.rn- Ngày 2, khi Ba ngâm nước muối vết mổ, và dùng tay rửa nhẹ vết mổ thì bị chảy máu nhiều (nhưng ko nhiều bằng ngày 1), nhưng Ba em khẳng định rằng dùng tay rửa rất nhẹ.rn- Ngày 3, khi đứng ngoài hành lang, tự nhiên máu từ vết mổ chảy ra rất nhiều và không biết lý do tại sao.rnGia đình báo liền ngay bác sĩ , thì bác sĩ cầm máu, khâu vết mổ lại và chỉ bảo gia đình rằng cứ yên tâm, không sao cả.rn rnThưa bác sĩ, xin bác sĩ tư vấn Ba em bị tình trạng vậy có nguy hiểm gì không? nguyên nhân bị như thế nào? và sẽ hết bị trong thời gian tới không ? Nếu cần điều trị thì phải điều trị như thế nào? Mong sớm nhận được hồi âm bác sĩ.rnXin cám ơn bác sĩ

Do Minh Khoa

(2013/09/26 01:27)

Chào bạn,
Sau mổ rò hậu môn phức tạp thường sẽ có chảy ít máu từ vết thương dính vào băng hoặc khi bạn đi cầu, khi va chạm… Ba bạn không cần lo lắng lắm. Vết thương sẽ lành từ từ, sau 1 tuần lễ có khi tới vài tháng. Trong một vài trường hợp không thể biết chắc thời gian lành vết thương là bao lâu. Tình trạng của ba bạn bạn đã đưa đi tái khám là hoàn toàn đúng đắn. Bạn có thể yên tâm bác sĩ sẽ làm những gì tốt nhất cho bệnh nhân cũng như phù hợp với thể trạng của bệnh nhân và lựa chọn phương pháp điều trị hợp lý nhất.
Săn sóc sau mổ rất quan trọng vì nó góp phần lớn vào kết quả của phẫu thuật\n 1. Cần nhuận tràng để khi đi cầu không phải rặn làm BN rất đau và chảy máu. Nên ăn nhiều rau, trái cây, uống nhiều nước, thuốc nhuận tràng…\n 2. Vệ sinh tại chỗ bằng cách ngâm hậu môn trong nước ấm có pha thuốc sát trùng, nhiều lần trong ngày, nhất là sau khi đi tiêu.\n 3. Cần có điều dưỡng chăm sóc vết mổ, thay băng hàng ngày có thể thực hiện tại nhà. Vết mổ trung bình sẽ lành sau 2 – 6 tuần lễ. Nếu có cột thun cơ thắt thường dây thun sẽ tự\n rớt ra sau 2 tuần lễ và vết mổ sẽ lành dần từ trong ra ngoài.
\nChúc ba bạn điều trị thành công.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan