Bệnh Khác

tôi năm nay 37 tuổi. 2 năm trước tôi hay nghe mệt vùng ngực. đi khám bệnh làm các xét nghiệm tôi bị tràn dịch màn phổi. lao phổi. Sau một thời gian dài uống thuốc thì tôi khỏe hoàn toàn. Dạo gần đây tôi lại nghe mệt. đi khám thì lần này kết quả bị viêm phổi. Tôi muốn hỏi là với sức khỏe như vậy liệu tôi có làm việc nặng, tiếp xúc với nước hay tập thể dục(erobic) có ảnh hưởng gì ko ạ? Xin bác sĩ cho biết

Trần Ngọc Tuyết

(2013/09/19 20:31)

Chào bạn,
\n Viêm phổi xảy ra khi các tác nhân gây bệnh vượt qua hàng rào bảo vệ của cơ thể và xâm nhập vào đường hô hấp. Tại đó, bạch cầu sẽ bắt đầu tấn công tác nhân gây bệnh. Sự tích tụ của mầm bệnh, bạch cầu và các protein miễn dịch trong phế nang khiến phế nang bị viêm và tích dịch dẫn đến khó thở và các tiệu chứng điển hình của viêm phổi.
Việc điều trị thườgn tuỳ theo mức độ nặng của triệu chứng và loại viêm phổi.
Viêm phổi do vi khuẩn thường được điều trị bằng kháng sinh. Để phòng ngừa hiện tượng kháng thuốc, cần dùng đủ liều kháng sinh kể cả khi bệnh đã thuyên giảm.
Viêm phổi do virus: Kháng sinh không có tác dụng. Bệnh nói chung được điều trị giống như với cúm: nghỉ ngơi và uống nhiều nước..
Viêm phổi do mycoplasma được điều trị bằng kháng sinh. Một số trường hợp bệnh có thể rất nhẹ và không cần điều trị.
Viêm phổi do nấm sẽ được điều trị bằng thuốc chống nấm.
Việc tập thể dục để tăng cường sức khỏe là rất tốt, không nên làm việc gì quá sức; tránh để cơ thể nhiễm lạnh, không bất chợt ra nơi lộng gió, nhất là khi người đang ra nhiều mồ hôi. Cẩn thận khi phải ra vào những nơi có máy điều hòa nhiệt độ để không bị nóng lạnh đột ngột. Những hôm lạnh ẩm, gió nhiều, nên hạn chế tối đa việc đi ra ngoài. Cần sống trong bầu không khí trong lành ít khói, bụi...
Chúc anh sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan