Tai Mũi Họng

5mmg và thuốc tăng cường sức đề kháng theo chỉ định của bác sỹ, vậy mà hình như bé vẫn bị sốt, ho, viêm họng thường xuyên hơn (có tháng 2-3 lần). Hai năm gần đây, mỗi lần viêm họng bé lại buồn nôn nhưng không nôn được, đôi khi đau bụng, uống thuốc kháng sinh trước kia vẫn dùng thì nay lại nôn hết không uống được. Những khi viêm họng, hơi thở của bé hôi, lưỡi có “bản đồ”, amidan, họng sưng đỏ, có khi có những hạt trắng nhỏ li ti (chắc là mủ?), ngủ ngáy…nhưng bác sỹ vẫn khuyên không nên cắt amidan. Nay gđ tôi rất lo cho sức khỏe của bé và rất hoang mang vì đã đi khám chữa khắp nơi rồi mà vẫn chưa thấy triệt để. Vậy tôi rất mọng được các giáo sư, các chuyên gia đầu ngành, các bác sỹ tư vấn cho gđ tôi cách chăm sóc sức khỏe cho bé, thăm khám ở đâu, thuốc thang thế nào để cải thiện sức khỏe cho bé? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Tiến Năng

(2013/09/18 08:03)

Chào bạn,
Tình trạng cháu nhà do mắc một số bệnh viêm đường hô hấp: Viêm amidan, viêm họng lại thêm dị ứng, sức đề kháng không tốt là cơ hội cho vi khuẩn khuẩn dễ dàng tấn công chính vì vậy cháu bị tái phát liên tục, mặc khác việc dùng thuốc tây thường xuyên đặc biệt là kháng sinh lâu dàu thì sẽ ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn đường ruột sẽ tổn thương dạ dày và việc hấp thu của trẻ.
Vấn đề của cháu là cần ổn định bệnh, ngăn chặn tái phát bằng cách tăng cường sức đề kháng cơ thể tập cho trẻ thích nghi dần với môi trường.
- Cung cấp cho cháu nhà chế độ ăn đủ dinh dưỡng, tăng cường vitamin C từ nước ép các loại rau, hoa quả.
- Cho cháu tham gia một môn thể thao nhằm tăng cường sức khỏe, tăng sức dẻo dai của cơ thể trước tác nhân môi trường bên ngoài.
- Tránh xa những tác nhân dễ gây dị ứng, làm bệnh nặng thêm: Môi trường khói bụi, lạnh, sự thay đổi thời tiết…
- Về việc dung thuốc, hiện tại cháu nhà đang vừa bị hen và viêm mũi dị ứng cộng với viêm amidan viêm họng, những bệnh này có tác động lẫn nhau, do đó điều trị phải tiến hành song song
Đối với viêm mũi dị ứng, hen: Bạn cho cháu tiếp tục dung 2 loại thuốc bs đã kê
\n Đối với viêm amidan, viêm họng thay vì phải dùng thuốc tây có nhiều tác dụng phụ bạn nên cho cháu nhà dùng những sản phẩm đông y lâu dài vừa an toàn lại phục hồi tổn thương tốt hơn. Ban cho cháu dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh liên tục sau 2 tháng sẽ thấy tình trạng viêm amidan, viêm họng sẽ thuyên giảm rõ rệt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan