Bệnh Khác

Chào bác sĩ cháu năm nay 18 tuổi dạo gần đây cháu hay bị buồn nôn và nôn sau khi ăn không biết có phải cháu bị khó tiêu không ạ ?

Nguyễn Phương Thùy

(2013/09/14 16:55)

Chào bạn,
\nBuồn nôn và nôn sau khi ăn có thể do những nguyên nhân sau: \n - Rối loạn ăn uống\n - Bị ngộ độc thức ăn\n - Say tàu xe và say sóng\n - Do nguyên nhân tâm lý và rối loạn tâm thần\n Tuy nhiên, buồn nôn hoặc nôn có thể là những tín hiệu được gửi từ não nhằm thông báo cho bạn biết rằng cơ thể bạn đang tiềm ẩn nhiều bệnh tật khá nghiêm trọng như:\n - Tổn thương đầu\n - Chảy máu dạ dày\n - Viêm túi mật, viêm ruột thừa\n - Chứng đau nhức nửa đầu\n - U não\n - Nhiễm trùng não, màng não\n - Não nhiều dịch \n - Tác dụng phụ của một số loại thuốc khiến cơ thể nổi mẩm, khó thở. Một số thuốc dùng trong điều trị ung thư và thuốc giảm đau loại mạnh cũng khiến bị nôn ói.
Nếu bạn buồn nôn nghiêm trọng và không uống được nước trong vòng 8-10 giờ liền thì bạn nên đến bệnh viện để khám nhé. \n Đặc biệt nếu buồn nôn và nôn kèm theo những triệu chứng như: nôn ra máu, đau quặn bụng, sốt, hôn mê … thì nhất thiết bạn phải gọi cấp cứu đến bệnh viện sớm để được làm các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chụp CT não... Khi xác định nguyên nhân gây buồn nôn hoặc nôn bác sỹ sẽ có cách chữa trị hiệu quả cho bạn.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan