Thận Tiết Niệu

dạ em chào bác sĩ!rnem năm nay 26 tuổi, em có gia đình cách đây 5 năm. từ hồi chưa có gia đình em không biết bị gì mà cứ đi tiểu hoài đến bây giờ càng ngày em càng đi tiểu nhiều hơn. có khi vì đi tiểu nhiều em còn bị ngứa âm đạo, mỗi khi đi tiểu có lúc còn có cảm giác đi tiểu chưa hết mà còn rặng tiểu nữa, mỗi lần muốn sinh hoạt là em lại muốn đi tiểu, đi rồi nhưng chừng 1 tí là em lại muốn đi nữa. cả đêm có khi em đi 3 đến 4 lần. xin bác sĩ hãy tư vấn dùm em!em xin cám ơn bác sĩ nhiều

nguyễn thị thu tuyết

(2013/09/12 17:17)

Chào bạn, người lớn 1 ngày cần ăn uống để cấp cho cơ thể khoảng 2 lít nước.Số nước này sẽ được giữ lại khoảng ¼ còn lại sẽ được đưa ra ngoài theo đường thở, đường mồ hôi, đường tiểu tiện.\n Không rõ một ngày trung bình bạn đi tiểu bao nhiêu lần, nhưng nếu ăn uống bình thường mà ngày đi tiểu trên 7 hoặc 8 lần gọi là tiểu nhiều lần. Tiểu nhiều lần có thể do nhiều nguyên nhân: do bạn uống quá nhiều nước vào buổi tối, do viêm nhiễm ở đường sinh dục hay đường tiết niệu gây kích thích thần kinh vùng đi tiểu nên buồn đi tiểu, do có các bệnh đường hô hấp như ho, hen ,khó thở… đó là do khí kém, dẫn đến đi tiểu nhiều (khí kém không có khả năng co thắt cổ bàng quang). Bạn nên hạn chế uống nước vào buổi tối trước khi đi đi ngủ, đặc biệt là sau 8h tối và trước khi di ngủ thì nhớ đi tiểu. Nếu tình trạng không đỡ, bạn nên đi kiểm tra chức năng thận tiết niệu tại chuyên khoa thận – tiết niệu.
Việc bạn có cảm giác buồn tiểu khi “yêu” là chuyện hết sức bình thường, trên thế giới có tới 65% phụ nữ có cảm giác giống như bạn gái của bạn. Để giải thích rõ hơn cho bạn tình trạng này như sau:
Trong khi quan hệ tình dục, dương vật kích thích vào âm đạo nhưng đồng thời lại va chạm vào bàng quang của bạn và điều này có thể gây áp lực khiến bạn cảm thấy buồn tiểu. Cách giải quyết tốt nhất là bạn nên đi tiểu trước khi làm chuyện ấy. Tuy nhiên, có thể còn một lý do khác, đó chính là bạn xuất tinh. Khoảng 10% phụ nữ thực sự xuất tinh, chất lỏng đó tiết ra từ niệu đạo khi họ được kích thích tình dục. Chất lỏng này không phải là nước tiểu, nó gần giống với thành phần các chất lỏng được sản xuất bởi tuyến tiền liệt của nam giới.Cuối cùng, nếu không phải bạn đang xuất tinh, hai bạn nên chia sẻ và nói chuyện với nhau để được thư giãn và tận hưởng cảm giác tuyệt vời. Đông thời bạn nên đi tiểu trước khi quan hệ tình dục để chuyện ân ái trở nên tuyệt vời hơn.
Ngoài ra bạn cũng nên tập các động tác co cơ âm đạo như bài tập Kegel để tạo cảm xúc hưng phấn cho bản thân và loại bỏ cảm giác buồn tiểu khi yêu. Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
Tôi 34 tuoi bi bênh dai đâm ban đêm. Xin hoi cách chưa benh. Tôi bi tu lâu roi

pham thành hạnh

(2016/01/05 02:35)