Sản Phụ Khoa

cháu xin hỏi cháu quan hệ với bạn gái mà không sử dụng bao cao su bạn gái này trong thời gian nay cũng quan hệ với nhiều người không dùng bao. như vậy ảnh hưởng gì đến sinh con của cháu không ạ do chung đụng với nhiều người không ạ?

vu van hung

(2013/09/08 17:48)

Chào bạn.
Việc bạn và quan hệ với bạn gái mà không dùng bao cao su trong khi bạn gái của bạn cũng quan hệ với nhiều người như vậy là rất không an toàn vì có nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường sinh hoạt tình dục có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này. Có khoảng hai chục loại bệnh lây qua đường tình dục (viết tắt là BLQĐTD). BLQĐTD rất dễ lây, chẳng hạn như bệnh lậu. Nếu quan hệ tình dục một lần với người bệnh thì nam giới có 25% khả năng lây, ở nữ giới khả năng đó là 50%. Bạn có thể mắc bệnh mà không hay biết, vì khoảng 50% số người nhiễm BLQĐTD không có triệu chứng. Những căn bệnh lây qua đường tình dục đều là những căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người. Trong đó có những căn bệnh khi mắc phải sẽ vĩnh viễn không bao giờ chữa khỏi. Một số bệnh lây lan qua đường quan hệ tình dục như: bệnh chlamydia, nhiễm trùng roi, giang mai, virus pappiloma, bệnh lậu, bệnh mụn sinh dục, virus siêu vi B.
Bạn nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa nam học để phát hiện sớm nếu mắc phải các bệnh trên. Bạn cũng nên lưu ý là nên dùng biện pháp an toàn khi quan hệ đó là dùng bao cao su để tránh những hậu quả không mong muốn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan