Bệnh Khác

vợ tôi đang có bầu.2 hôm nay bị ho nhiều và liên tục.tôi ra cửa hàng thuốc họ bán cho thuốc.tôi đã bảo là vợ tôi đang mang bầu.họ bán cho 2 loại thuốc là:TEXROXIL 500 và ALCHYSIN.tôi muốn hỏi thuốc này vợ tôi có uống được không và có ảnh hưởng tới thai nhi không.mong các bác sỹ giải đáp.xin cảm ơn các bác sỹ!

đoàn văn duy

(2013/09/06 02:41)

Chào bạn,
\nThuốc cửa hàng bán cho bạn là kháng sinh và kháng viêm an toàn cho người mang thai và cho con bú. Bạn có thể yên tâm cho vợ bạn sử dụng, tuy nhiên với những người mang thai thì tốt nhất đi khám bác sĩ để được kiểm tra mức độ cũng như tình trạng để kê thuốc cho phù hợp. Vợ bạn cũng có thể sử dụng một số bài thuốc an toàn cho người mang thai như:
- Giá đỗ: Dùng một nắm giá đậu xanh, rửa sạch, giã dập nát và cho 200ml nước sôi, khuấy đều, dùng nước này mỗi lần từ 10- 20ml, ngậm rồi nuốt từ từ. Nếu ăn được giá sống thì nên nhai giá sống, nuốt nước, kết quả cũng rất tốt.
- Trà đặc và muối: Có thể dùng một chút muối pha với trà đặc để súc miệng hàng ngày sau khi bị mất giọng, cho tới khi cảm thấy đã lấy lại được giọng nói.
- Mật ong và chanh tươi: Khía lớp vỏ ngoài của quả chanh thành hình như múi khế, đặt quả chanh trong một chén nhỏ. Sau đó, cho một vài thìa mật ong cho ngấm đủ toàn bộ quả chanh. Để khoảng 1-2 giờ rồi cắt ra và ngậm.
Chúc vợ bạn mau khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan