Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ. Cho em hỏi bố em năm nay 80 tuổi hôm trước đi khám chuẩn đoán bệnh là: Chèn ép thần kinh và đám rối trong thoái hóa đốt sống(M47-+). uống thuốc 10 ngày không thấy đỡ. Xin bác sỹ tư vấn cho em xem có cách nào chữa khỏi cho bố em không. Em cảm ơn.

TRẦN THỊ DIỆU HƯƠNG

(2013/09/03 18:13)

Chào bạn,
\nĐối với tình trạng của bố bạn hiện nay, việc điều trị thường xuyên nhất được đề nghị cho thần kinh bị chèn ép. Bác sĩ sẽ yêu cầu dừng lại bất kỳ hoạt động gây ra hoặc làm nặng thêm.
\nTùy thuộc vào vị trí của các dây thần kinh bị chèn ép, có thể cần nẹp hoặc nẹp cố định khu vực. Nếu có hội chứng ống cổ tay, bác sĩ có thể khuyên nên mặc một nẹp vào ban đêm cũng như ban ngày bởi vì cổ tay gập và mở rộng thường xuyên trong khi ngủ. Kết hợp với vật lý trị liệu, ngoài ra việc dùng thuốc của bố bạn nếu không khỏi có thể thay thuốc hoặc tiêm trực tiếp, \n Nếu các dây thần kinh bị chèn ép không cải thiện sau vài tuần đến vài tháng với phương pháp điều trị bảo thủ, phẫu thuật để giảm áp lực thần kinh có thể là cần thiết. Các loại phẫu thuật khác nhau tùy thuộc vào vị trí của các dây thần kinh bị chèn ép, tuy nhiên bố bạn đã lớn tuổi do đó việc phẫu thuật sẽ gặp khó khăn. Bạn nên đưa bố tới bệnh viện vào khoa cơ xương khớp, hoặc bệnh viện chấn thương chỉnh hình để khám và điều trị. Trong giai đoạn này bố bạn nên nghỉ ngơi nhiều không làm việc nặng, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe.
\nChúc bố bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan