Tai Mũi Họng

Tôi có con gái hiện nay 44 tháng tuổi (~4 tuổi), cháu thường xuyên bị viêm amidan (khoảng 2-3 tháng một lần, dù cố gắng giữ nhưng bị viêm họng và có uống kháng sinh). Lần bị cách đây khoảng 1 tháng, có uống kháng sinh xong hết sốt và đỡ bệnh. Tuy nhiên cách đây 1 tuần, dưới tai phải (dưới khoảng 3cm) có nổi 1 hạch bằng hạt đậu nành, và sau 1 tuần nổi thêm sau tai phải 01 hạch nữa. Ghi chú: trong thời gian nổi hach, bé vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thuờng, vui chơi bình thường. Cho tôi hỏi: hạch này có nguy hiểm không? nếu có vị trí hạch như vậy có liên quan đến bệnh lao hay không? Xin cám ơn cac Bác sĩ! trân trong kính chào!

Nguyễn văn Cứu

(2013/08/28 16:41)

Chào bạn,
Hạch ở cổ là tổ chức lympho giúp bảo vệ cơ thể chống lại các yếu tố độc hại xâm nhập cơ thể như vi khuẩn, virut. Hạch thường nổi ở những người bị bệnh viêm đường hô hấp tái đi tái lại nhiều lần.
Đa phần thì hạch là lành tính, chỉ một số ít trường hợp ác tính khi có biểu hiện hạch sưng nhanh chóng, di động, viêm sưng, đau nhức thì nên đi làm sinh thiết để loại trừ ung thư.
Hiện nay bệnh viêm amidan ở trẻ nhỏ khá nhiều, đặc biệt amidan mạn, tình trạng viêm sưng amidan tái đi tái lại nhiều lần trong năm do đó các cháu phải dùng thuốc tây liên tục gây ra tình trạng nhờn thuốc, đó là chưa kể đến các tác dụng phụ của thuốc tây ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể sau này của trẻ.
Vi vậy hiện nay đối với điều trị amidan trẻ nhỏ, nhằm giảm bớt tác dụng phụ thuốc tây và ngăn chặn tình trạng tái phát bệnh nhiều bs dùng phương pháp đông tây Y kết hợp:
Trong trường hợp cấp sẽ dùng tây y như (hạ sốt, chống phù nề, kháng sinh nếu có) kết hợp với đông y
Sau khi cơn cấp đi qua thì chỉ dùng thuốc đông y nhằm kháng khuẩn, tiêu viêm ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập đông thời giảm các triệu chứng viêm sưng, phù nề.
Một số bs chia sẽ tôi cho các cháu dùng thảo dược Tiêu Khiết Thanh hằng ngày rất yên tâm bệnh không tái phát, khi nào có sốt thì mới cần hạ sốt, các mẹ cũng thấy yên tâm khi amidan không hành hạ con mình.
Vậy chị có thể áp dụng cách như trên để điều trị amidan cho con mình nhé, tuy nhiên dùng đông y thì cần phải kiên trì chị nhé.
Chúc cháu mau khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan