Bệnh Khác

Thưa bác sĩ cháu năm nay 20t. Từ lúc bắt đầu dậy thì lông trên cơ thể cháu mọc rất nhiều. Mọc toàn bộ cơ thể .Sợi lông dài và khá sẫm màu .Cháu đã dùng thử rất nhiều biện pháp nhưng không làm thay đổi tình trạng hiện tại .Cháu rất mặc cảm và tự ti khi đi ra ngoài .Xin bác sĩ cho cháu giúp cháu với ạ .Có phải cháu mắc bệnh gì không ạ .Cháu xin cảm ơn ạ

trần minh thảo

(2013/08/24 21:02)

Chào bạn,
Bạn 20 tuổi mọc nhiều lông nhưng kinh nguyệt bạn có đều không? Gia đình bạn có ai bị như bạn không? ...Ðể cải thiện về mặt thẩm mỹ, bạn có thể dùng những loại kem làm rụng lông. Nhưng phải rất thận trọng vì những kem này có chứa một loại acid (Thioglycolic) làm tiêu sừng rất dễ gây hỏng da. Trước khi dùng phải thử phản ứng bằng cách bôi vào mặt trong cẳng tay khoảng 10 phút, theo dõi sau 24 giờ nếu không có phản ứng thì có thể dùng được. Bôi oxy già (Hydrogen peroxide) có tác dụng làm mất sắc tố lông, tạo thành màu vàng nâu giống như màu da, phương pháp này cũng được nhiều người áp dụng.
Hiện nay, phương pháp tốt nhất trị dứt hẳn là dùng tia laser để diệt nang lông, thường chỉ áp dụng cho vùng nách, ngực, quầng vú.
Liệu pháp kháng androgen: Uống Cyproterone Acetate 10-100mg trong 10 ngày. Thuốc có nhiều tác dụng phụ như béo phì, tăng huyết áp, giảm khả năng tình dục. Spirolactone có tác dụng làm giảm sinh tổng hợp testosterone, gắn với receptor của androgen, dùng với liều 50mg x 2 lần/ngày, bắt đầu từ ngày thứ 4 đến ngày 22 của vòng kinh.
Ðối với trường hợp của bạn, dùng oxy già là tốt nhất vì ít độc hại, giá thành lại rẻ, có thể tìm mua tại các hiệu thuốc.

Nếu không bạn có thể đến bệnh viện da liễu để được tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
bị chuột cắn mà sưng thì có sao không?

ThaiThiquang

(2014/10/22 02:54)