Bệnh Khác

Nhuộm tóc có gây ung thư ko bác sĩ ? bác sĩ giúp em nêu rõ thành phần gây ung thư . thực phẩm chức năng giảm cân có hại không bác sĩ . tập luyện thể thao thế nào mới đúng cách giảm cân vì em nghe nói tập vào buổi tối có thể gây bệnh tim

phạm tú anh

(2013/08/23 00:58)

Chào bạn,
\nKhi bạn nhuộm tóc, thuốc nhuộm có thể thấm qua da đầu, nơi có rất nhiều máu lưu thông nên thuốc nhuộm tóc có thể “đi” khắp cơ thể. Đã có những nghiên cứu cho thấy thuốc nhuộm tóc có thể làm tăng nguy cơ ung thư, do đó không nên tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc quá nhiều. Nếu phải dùng thuốc nhuộm tóc thì không nên để thuốc nhuộm bám trên da và nhuộm lâu trên tóc. Sau thời gian cần thiết thì phải gội đầu ngay, cũng cần mang găng khi nhuộm để bảo vệ da tay.
Các chất gây ung thư có rất nhiều và cũng được chia ra rất nhiều nhóm: các thực phẩm, hóa chất như: Styrene có trong hộp xốp, Formaldehyde trong áo sơ mi không nhăn, Dioxane (dioxan) có trong chất tẩy rửa, Acrylamide có trong khoai tây chiên, bánh rán, Nitrosamine có trong thuốc lá, thịt xông khói, Asen có trong gạo lứt đều là những chất có thể gây ung thư.
\nHiện nay trên thị trường có bán rộng rãi, không theo đơn các loại thảo dược hay thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, những loại thuốc này hầu như chưa qua kiểm nghiệm nên một số cho hiệu quả giảm cân do gây rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy), dẫn đến mất nước và rối loạn điện giải, rất nguy hiểm cho sức khoẻ.
Không nên hiểu lầm về những tác dụng thần kỳ mà thuốc giảm cân có thể mang lại. Trên thực tế không một trường hợp nào thành công bằng uống thuốc đơn thuần mà không kết hợp chế độ ăn kiêng và luyện tập thể lực.
Để gỉam cân hiệu quả bạn nên có chế độ tập luyện khoa học, nếu có điều kiện nên đăng ký các lớp tập thể dục thẩm mỹ, tại đó các chuyên gia sẽ hướng dẫn cho bạn các bài tập thích hợp như: bật nhảy, hít đất, lăn người... đồng thời nên kết hợp với chế độ ăn kiêng thích hợp.
\nViệc tập luyện buổi sáng hay tối dều có lợi cho sức khỏe, bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi nếu thấy phù hợp, tuy nhiên buổi tối có thể tập những bài tập nhẹ nhàng, tạp thể dục mỗi ngày còn rất tốt cho hệ tim mạch nữa.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan