Thận Tiết Niệu

Chào bác sĩrnNăm nay em 26 tuổi, tuần trước em có đi chụp nội soi ở bụng, phát hiện có sỏi ở thận, nhưng lúc đó không có bác sĩ tư vấn nên em muốn nhờ bác sĩ tư vấn cho em, đây là kết quả của em:rnGan:không to, bờ đều, đồng dạngrnTúi mật: không căng, vách không dày,không sỏirnĐường mật: Không dãn, không sỏirnTụy: không tổn thươngrnLách: không tornThận (P): có sỏi d# 3mm, không ứ nướcrnThận (T): không sỏi, không ứ nướcrnBàng Quang: không sỏi, vách không dàyrnTiền liệt tuyến: không to, đồng nhấtrnĐộng mạch chủ bụng: không PhìnhrnMàng phổi: không dịchrnDịch ổ bụng: khôngrn rnEm có sỏi 3mm ở thận, có nguy hiểm gì không bác sĩ ? chữa trị bằng cách nào và ở đâu ? em có bị suy thận không ạ vì cách đây 2 hôm, em có đi tiểu phẩu cắt bỏ mụn nhọt ở chân sau đó bác sỹ kê đơn thuốc cho em, trong đó có loại thuốc paracetamol eff 500mg ,em đọc hướng dẫn sử dụng về loại thuốc này thì có ghi chống chỉ định với các bệnh nhân tổn thương gan thận. Em uống được không bác sĩ (em phải uống trong 1 tuần, mỗi ngày 2 viên).rnMong bác sĩ tư vấn giúp em

Ngô Kim Long

(2013/08/21 17:39)

Trường hợp này sỏi rất nhỏ, có thể tự ra được theo đường tự nhiên, chưa cần thiết phải điều trị . Bạn nên uống nhiều nước (khoảng 2 lit/ ngày) và phải siêu âm theo dõi định kỳ. Nếu sỏi không ra được mà lại có xu hướng lớn dần lên thì lúc đó mới nên điều trị.
Qua siêu âm bạn có sỏi thận trái kích thước 3mm, nhưng về lâu dài bạn nên khám chuyên khoa tiết niệu, song song đó có thể áp dụng các biện pháp sau:
- Uống trên 2 lít nước mỗi ngày để pha loãng nước tiểu.
- Nếu là sỏi urat cần hạn chế đạm động vật, trà đặc, cà phê, ca cao.\n .\n - Sỏi oxalate cần giảm thức ăn giàu can xi, sản phẩm sữa, phô mai, trà đặc, đậu phộng, hạn chế muối.
- Sỏi phosphate hạn chế sữa và các sản phẩm từ sữa, hoa quả, hải sản giàu canxi, phospho
- Mỗi 3-6 tháng bạn nên siêu âm theo dõi kích thước sỏi thận và quan trọng hơn là xem thận có ứ nước hay không để có biện pháp điều trị thích hợp.
Bên cạnh đó sỏi thận là bệnh lý có nguy cơ dẫn tới suy thận rất cao, các thông tin bạn đưa ra thì không thể kết luận bạn bị suy thận hay không, tuy nhiên để phòng ngừa bạn có thể sử dụng thêm Ích thận vương có tác dụng phòng ngừa nguy cơ suy thận trên bệnh nhân sỏi thận.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
vgJyoY http://www.QS3PE5ZGdxC9IoVKTAPT2DBYpPkMKqfz.com

john

(2014/07/18 22:13)