Bệnh Khác

Chào bác sỹ cháu năm nay 18 tuổi.Gần đây cháu đi ngoài thì thấy có ra một chút máu.Cụ thể là lúc đầu đi ra phân rắn không thấy máu,nhưng gần cuối cháu có cảm giác đau bụng ra phân lỏng kèm theo một chút máu tươi nhưng không nhiều.đi vệ sinh song cháu thấy hơi rát ở vùng hậy môn.Bác sỹ làm ơn cho cháu biết nhưng dấu hiệu trên là triệu chứng của bệnh gì ạ.Thực sự cháu rất ngại khi phải đi khám vùng kín.Cảm ơn Bác sỹ.

Nguyễn Kiều Trang

(2013/08/12 23:17)

Chào bạn,
Hiện tượng đi ngoài ra máu có thể là nguyên nhân của các bệnh hậu môn nguy hiểm vì vậy bạn cần tìm hiểu và đi khám cụ thể mới có thể chữa trị triệt để được bệnh. Dưới đây là một số bệnh mà triệu chứng là đi ngoài ra máu:
Bệnh trĩ nội: Triệu chứng rõ ràng nhất của bệnh trĩ nội chính là đi ngoài ra máu tươi. Máu dính theo phân và nhỏ giọt sau khi đại tiện. Nếu thăm khám trực tràng sẽ thấy tĩnh mạch trực tràng giãn và nổi ngoằn ngoèo thành từng búi, có máu ra theo tay. Trĩ nội cần phải điều trị ngay lúc mới phát hiện.
Ung thư trực tràng: Là một trong các bệnh thường gặp ở người già biểu hiện của bệnh cũng là đi ngoài ra máu tương kéo dài, máu ra thành từng giọt hay từng tia. Nếu thăm khám, nội soi trực tràng sẽ thấy khối u trong đó.
Ung thư đại tràng: Là người bệnh ung thư trực tràng thường hay bị đi ngoài ra máu nhưng lượng máu ít và thường dính theo phân. Người bệnh có xuất hiện hội chứng bán tắc ruột và khám thấy khối u.
Bệnh kiết lỵ: Hiện tượng đi ngoài ra máu thường lẫn với phân, kèm theo có mùi, đi ngoài nhiều lần trong ngày, người bệnh thường thấy đau bụng, mót rặn, và đau hậu môn khi đi ngoài.
Trên đây là một số bệnh mà có triệu chứng của hiện tượng đi ngoài ra máu. Mỗi bệnh đều có phương pháp điều trị và phòng tránh khác nhau nên bạn cần phải đi khám để bác sĩ có thể kết luận cho bạn đã mắc bệnh gì.
Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
da

hung

(2013/10/01 04:04)