Bệnh Khác

Tôi năm nay 57 tuổi,bị huyết áp cao hơn 1 năm nay.huyết áp cao ở mức 160 đổ lại,cho hỏi trong quá trình điều trị.khi huyết áp trở về bình thường tôi có phải uống nữa không. Và có cần thiết phải lên bênh viện lớn khám để bác sĩ cho thuốc không.

Dư Văn Bình

(2013/08/06 19:01)

Chào bác,
Khi người tuổi tác càng nhiều, đồng nghĩa các hoạt động và chức năng của các cơ quan trong cơ thể bắt đầu có sự suy giảm, mạch máu chúng ta cũng vậy theo thời gian mạch máu không còn đàn hồi vì vậy hầu như ở độ tuổi của bác đều mắc phải tình trạng cao huyết áp.
Tuy nhiên nếu huyết áp không quá cao, không mắc một số bệnh mạch máu như xơ vữa mạch, tăng cholesterol, tiểu đường, suy thận,... đi kèm thì bác hoàn toàn có thể giảm và ổn định huyêt áp ở mức cho phép bằng chế độ ăn phù hợp, tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên, tránh căng thắng stress, có thể dùng kèm một số sản phẩm đông y giúp làm bền thành mạch tăng tuần hoàn máu giúp ổn định huyết áp như Nattospes, cao bạch quả... .
Nếu bác làm tốt các vấn đề trên thì có thể không cần phải dùng thuốc tậy hạ huyết áp nhằm giảm tác dụng phụ, tuy nhiên bác luôn mang máy đo huyết áp và thuốc huyết áp bên mình để đo mổi sáng và những lúc mình có nghi ngờ tăng huyết áp.
Chúc bác luôn sống vui sống khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan