Da Liễu

Xin chào các bác sĩ của tuvansuckhoe.rnCháu có một thắc mắc mong được các bác sĩ giải đáp ạ.rnHiện tại cháu bị hôi nách ở mức độ nhẹ.rnSắp tới cháu phải đi thực tập ngoài công trường, điều kiện làm việc ra nhiều mồ hôi, và không có điều kiện để vệ sinh thường xuyên. Nên cháu sợ dần dần mùi hôi sẽ phát triển nặng hơn.rnCác bác sĩ cho cháu hỏi có cách nào để chữa dứt điểm bệnh hôi nách không ạ. Cháu nghe nói có nhiều cách như: dùng nước gừng, phèn chua... v..v Nhiều cách quá nên cháu không biết nên dùng cách nào là phù hợp nhất.rnMong các bác sĩ cho cháu lời khuyên.rnCháu cám ơn.

Nguyễn Văn Nghĩa

(2013/07/30 18:34)

Chào bạn!
Hôi nách gây ra mùi cơ thể rất khó chịu cho người bệnh và những người xung quanh.
Để điều trị dứt điểm khỏi hẳn bệnh này, bạn cần đi làm tiểu phẫu để bác sĩ cắt bỏ tuyến mồ hôi ở nách, sau khi cắt bỏ, nách sẽ có 1 đường sẹo nhỏ và biến mất sau vài tháng. Còn nếu áp dụng các biện pháp tự nhiên thì hiệu quả có thể cải thiện được bệnh nhưng có thể không thể triệt để. Bạn có thể áp dụng một trong cách cách sau hoặc phối hợp nhiều cách để có hiệu quả cao nhất:
- Gừng tươi: Gừng tươi rửa sạch, giã nhuyễn, sau đó lấy vải sạch vắt lấy nước, bỏ bã. Dùng nước gừng nguyên chất bôi vào vùng nách, một ngày vài lượt.
- Mướp đắng: Lấy lá cây mướp đắng giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi ngay lên vào nách (sau khi làm sạch vùng nách). Bạn có thể dùng bã của lá cây mướp đắng băng ngay vào nách khi ngủ để giảm thiểu mùi hôi.
- Cà chua: Ép sinh tố 1 quả cà chua và pha với nước ấm. Sau đó lấy nước đó để vệ sinh vùng nách trong vòng 30 phút, mỗi tuần áp dụng từ 2, 3 lần.
- Củ từ: Cắt củ từ thành lát đắp dưới nách, mỗi ngày làm từ 1-2 lượt.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan