Bệnh Khác

Tôi năm nay 53 tuổi, bị bệnh đau bao tử đã 3 năm rồi, cách đây hơn nữa năm đi khám bệnh thì phát hiện có vi khuẩn HP (+) trong bao tử, được chữa bằng thuốc tây,và hiện giờ đi nội soi không còn vi khuẩn nữa. rnNhưng viêm hang vị dạ dày vẫn còn. cư mỗi lần đi vệ sinh xong là bụng đau lâm râm, và mệt bụng.khi điều trị bằng thuốc tây các triệu chứng cũng hết nhưng khi ngưng thuốc nó đau lại.rnHiện giờ tôi đang bắt đầu điều trị bằng thuốc Amphelop của hãng Traphaco không biết có được không. Ngoài ra tôi còn mắc một số bệnh : viêm xoang, bệnh trĩ độ 2-3, và tôi cũng đang dùng Tottri. mong bác sĩ tư vấn dùm tôi,để được điều trị đúng cách.

Nguyễn Thị Hương

(2013/07/29 00:04)

Chào bác
Bệnh dạ dày là một trong những bệnh không nguy hiểm nhưng lại điều trị lại không hề đơn giản, gây mệt mỏi cho người bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Muốn hiệu quả điều trị cao bệnh nhân cần phải tuân thủ chặt chẽ nhiều yếu tố: chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, dùng thuốc.
- Dùng thuốc: bác có thể dùng amphelop
- Chế độ ăn uống, sinh hoạt: Người bệnh dạ dày hay có tình trạng đau khi đói, no, ợ hơi, ợ chua, lười ăn vì vậy cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm tăng sức khỏe và tránh tổn thương đến dạ dày: Nên tránh ăn những thức ăn cay nóng, đồ cứng, thức ăn và đồ uống có tính kích thích như bia rượu... Để khắc phục điều này: Bác cần lên thực đơn phù hợp và lịch ăn uống hằng ngày. nên bổ dung hằng ngày thực phẩm có tác dụng kháng khuẩn, liền sẹo như nghệ, lô hội,...
- Thói quen: Thủ phạm nguy hiểm của bệnh dạ dày là nhịn ăn, thức khuya, stress, bạn để ý chỉ cần hôm trước bạn căng thẳng thì hôm sau thấy khó chịu dạ dày nhiều hơn do đó đây là điều khó khăn đối với ngừoi bị bệnh dạ dày.
Một vấn đề quan trọng trong điều trị dạ dày đó là bệnh nhân thiếu kiên trì, dùng bất kì phương pháp mới được vài hôm chưa thấy biến chuyển là nghĩ rằng không có hiệu quả nên chuyển sang các loại khác, nghe ai mách đâu cũng về áp dụng nhưng lại chỉ được vài hôm. Thật ra các phương pháp đều có hiệu quả nhất định nhưng cần có thời gian.
Bác cần chăm sóc dạ dày của mình một cách cẩn thận toàn diện từ chế độ ăn uống điều độ, dung thuốc, thói quen sinh họat khoa học thì bệnh sẽ sớm cải thiện.
Chúc bác sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan