Bệnh Khác

Chào bác sỹ, tôi bị bệnh viêm đại tràng co thắt khoảng 10 năm, việc ăn uống phải kiêng khem nhiều nhưng tình hình đường ruột vẫn không được cải thiện nhiều. Xin bác sỹ tư vấn cho tôi làm thế nào đề bộ máy tiêu hóa khỏe hơn để tôi đỡ phải lo lắng. tôi năm nay 33 tuổi. Xin cảm ơn bác sỹ

Nguyễn Lan

(2013/07/19 00:01)

Chào bạn,
Viêm đại tràng co thắt có rất nhiều nguyên nhân như: loạn khuẩn, do giun, do u ở đại tràng hay viêm đại tràng… Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà sẽ có hướng điều trị khác nhau.
Muốn điều trị bệnh triệt để cần xác định nguyên nhân ngay từ đầu. Bạn cần đến bệnh viện chuyên khoa tiêu hóa để được khám và tư vấn hướng điều trị phụ hợp với thể trạng của bạn. Cần vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, bảo quản đến khâu chế biến. Những thức ăn nào dễ gây viêm đại tràng co thắt thì cần tránh dùng hoặc dùng rất hạn chế. Không nên lạm dụng gia vị, rượu, bia, gia vị chua, cay trong các bữa ăn cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Không ăn các loại thực phẩm còn tươi sống (rau sống, nem chua, tiết canh, loingf lợn, gỏi cá…). Cần vệ sinh tốt môi trường sống. Tinh thần luôn thoải mái. Không nên quá lo lắng về bệnh của mình. Nên tập thể dục đểu đặn với các hình thức phù hợp với bản thân và dễ thực hiện nhất.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Chao bac si. Cho em hoi cao che vang co tot cho phu nu sau sinh

pham thi yen ly

(2015/09/14 01:37)