Da Liễu

Xin chào bác sỹ, đầu tiên tôi xin cảm ơn và Mong được phúc đáprncon trai tôi được 1 tuổi, cháu bị nấm miệng candida đã 2 tháng nay. Tôi đã đi khám và được cho nhiều loại thuốc về rơ miệng cho cháu, ngày rơ 2 lần là những loại thuốc: Nist ( Hiệu mẹ bồng con), Nistin, và viên nén Nist 500.000 IU. Loại thuốc cuối cùng tôi rơ là viên nén Nist 500.000 IU nhưng mổi lần rơ tôi rơ rất kỹ, không còn đốm trắng trong miệng bé, vậy mà khoảng hơn nữa ngày sau là cháu mọc lại và nếu ko rơ sẽ mọc lan rộng ra. Hôm qua cho cháu đi khám lại thì bác sỹ cho típ thuốc dạng kem là CANDID 20g sản xuất bởi Glenmark Pharmaceuticals Ltd, Ấn độ. Nhưng tôi đọc trong tờ hướng dẫn sd thì ko thấy nói bôi trong miệng, nhất là ở trẻ dưới 2 tuổi. Vậy xin hỏi bác sỹ là vì sao con trai tôi chửa mãi ko hết và sử dụng típ kem CANDID 20g được ko, Xin chân thành cảm ơn,

Trần Tuấn

(2013/07/17 21:09)

Chào bạn!
Candid 20g là loại thuốc chứa kháng sinh clotrimazole trị các loại nấm và được dùng để bôi ngoài da, không được dùng để uống và không có chỉ định cho nấm ở trong miệng.
Nếu dùng rơ lưỡi trong miệng thì bé sẽ nuốt phải kháng sinh này sẽ hấp thụ toàn thân. Vì vậy bạn không nên dùng loại thuốc này cho bé.
Còn việc bạn điều trị cho bé không hết thì ngoài việc kiểm tra lại thuốc bạn cũng kiểm tra lại cách điều trị của mình. Như tên các thuốc bạn kể thì đúng là trị nấm miệng cho bé, tuy nhiên có thể bạn pha thuốc không đúng cách, hoặc sau khi rơ miệng cho bé xong bạn lại cho bé ăn ngay, như thế thuốc sẽ chưa kịp phát huy tác dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan