Da Liễu

Xin chào bác sĩ, cháu 19 tuổi, cháu bị bệnh da liễu cách đây 9 năm nhưng chưa đi khám, cháu đã dùng một số thuốc nhưng không khỏi. Khi cháu mới bị bệnh thì mụn chỉ xuất hiện vào mùa hè dưới dạng mụn nước. Một năm trở lại đây thì mụn mọc nhiều và liên tục (khó miêu tả nên cháu xin cung cấp hình ảnh). Mong Bác sĩ giúp đỡ. Cháu xin cảm ơn

Nguyễn Tấn Linh

(2013/07/16 14:53)

Chào bạn!
Triệu chứng như trong ảnh bạn cung cấp rất có thể là bạn bị chàm dạng tổ đỉa: Xuất hiện ở người có cơ địa dị ứng. Trong mùa hè, việc tiếp xúc với nước mưa hoặc dầm chân trong nước lâu là điều kiện thuận lợi để phát bệnh. Triệu chứng chính là những mụn nước sâu trong da, kèm ngứa nhiều ở bề mặt bàn chân, đôi khi có hiện tượng bong da tróc vảy. Nếu bị bội nhiễm, các mụn nước hóa mủ, trở nên đục trắng hoặc vàng, có thể kèm theo sốt hoặc nổi hạch bẹn bên bàn chân bị tổn thương.
Điều trị: Quan trọng nhất là giữ bàn chân luôn khô ráo, tránh tiếp xúc với nước. Tránh tiếp xúc với các chất có khả năng gây dị ứng da như xà phòng, dầu nhớt... và bôi kem eumovate ngày 3 lần sau khi đã rửa sạch sẽ vết thương.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
dung duong the vasalein suc len mat co anh huong gi khong

pham bao anh

(2015/04/08 20:47)