Bệnh Khác

em năm nay 22t, khoảng 2 tháng nay em hay bị mệt mỏi, nhức đầu, khi mệt em hay chóng mặt, thở không được có lần em bị xỉu nữa. 1 ngày em bị khoảng 3 hoặc 4 lần và bây giờ còn bị thêm đau bụng nữa, đau quặn và đau ở dưới rốn. đặc biệt là vào giấc khuya rất hay đau và mệt. hiện tại em đang uống thuốc hạ canxi nhưng tình trạng mệt và khó thở này em không chịu được, em không làm gì lâu được vì sẽ bị mệt. em từng quan hệ và có uống thuốc tránh thai khẩn cấp, vào khoảng đầu tháng trước em có kinh khoảng 2 ngày rồi hết nhưng đến 2 ngày sau thì lại có nữa nhưng chỉ có 1 ngày thì hết, trong thời gian này em ăn uống không được, bây giờ em cũng ăn được nhưng không nhiều và hay bị buồn nôn, khoảng 2 tuần trước em có đi siêu âm thì không có gì nhưng tình trạng đau bụng, mệt và thở không được. thời gian này em cũng có nhiều chuyện buồn chưa giải quyết được nên tâm trạng không tốt, nghĩ đến là em thở không được và đau nhói ở ngực. lúc trước em cũng hay bị mệt nhưng lâu lắm mới bị nên không để ý bây giờ thì ngày nào cũng bị. em xin bác sĩ cho em biết là em bị bệnh gì và phải điều trị như thế nào?

nguyễn thị yến nhi

(2013/07/13 17:44)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn diễn ra 2 tháng, trong thời gian này bạn lại không ăn uống được cộng với stress nên việc nghỉ ngơi, ngủ cũng ít đi, tôi nghĩ đó chính là lí do dẫn đến tình trạng thiếu máu nên người mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt thường xuyên và có những bất thường trong cơ thể bạn như kinh nguyệt không đều, luôn cảm thấy khó chịu
Vì vậy đầu tiên bạn cần cải thiện đó là ổn định lại tâm lí, bình tĩnh và lạc quan hơn, tìm đến những niềm vui hoặc công việc để vơi bớt.
Lên một kế hoạch để cải thiện sức khỏe: bạn chia lịch cụ thể từng giờ trong ngày, lên thực đơn phù hợp : ví dụ từ 6h30 -7h30 tập thể dục, sau đó là ăn sáng, làm việc, ... cho đến khi bạn lên giường, trong mỗi việc bạn cần để tâm hoàn thành tốt nhất có thể.
Nếu bạn làm tốt như trên thì bạn không có nhiều thời gian nghĩ đến những chuyện không cần thiết.
Tôi tin bạn làm tốt 3 vấn đề: ăn được, ngủ được suy nghĩ tích cực, vui vẻ thì bệnh của bạn sẽ cải thiện dần. Nếu sau khi 1 tháng bạn cải thiện tốt vấn đề như tôi tư vấn mà tình trạng không hề cải thiện thì bạn mới cần phải đi đến BS.
Chúc bạn mau hồi phục và luôn vui vẻ nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan