Da Liễu

Thưa bác sĩ.cháu đọc trên mạng có bài viết nói về 1 lương y tên là cụ Mười 93 tuổi sống tại Bình Dương đã chữa khỏi được căn bệnh vảy nến chỉ bằng cách đắp gừng, lá ngải và đốt que hương. Và cũng có rất nhiều bệnh nhân tìm đến cụ và nói chữa khỏi. Đứng ở góc độ y học xin bác sĩ cho cháu hỏi là có phải cụ Mười chữa khỏi hẳn được không và nếu khỏi hẳn tại sao lịa không công bố phương thuốc của cụ để cứu giúp các bệnh nhân khác vì thực sự cháu cũng cảm thấy rất mất phương hướng khi mắc bệnh nàyrn

nguyễn thu hà

(2013/07/10 18:21)

Chào bạn!
Gừng, lá ngải đều là những vị thuốc có tác dụng ôn trung, làm ấm và lưu thông kinh mạch. Tuy nhiên chưa có một nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả của những vị dược liệu này đối với bệnh vẩy nến. Bạn nên kiểm tra lại thông tin bạn nghe được, vì không phải là bài thuốc chính thống nên chưa được lưu truyền rộng rãi.
Thứ hai, vẩy nến là một bệnh tự miễn mạn tính, xuất phát nguyên nhân từ hệ miễn dịch của cơ thể, vì thế nếu chỉ đắp gừng, lá ngải và đốt que hương thì nếu có thể, thì cũng chỉ giảm được triệu chứng bên ngoài, chứ không thể tác động vào trong cơ thể, làm bệnh khỏi hẳn được, mà bệnh vẫn có nguy cơ tái phát.
Do đây là bệnh tự miễn mạn tính, nên bạn nên xác định chung sống hòa bình với bệnh, tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, dùng các thuốc bôi làm mềm, ẩm, dưỡng da, bong vảy, chống viêm, uống các thuốc ức chế miễn dịch mà bác sĩ kê tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng Kim miễn khang để hỗ trợ điều trị. Vì đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ, làm giảm triệu chứng và giúp điều hòa miễn dịch, làm bệnh đỡ tái phát hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan