Bệnh Khác

Chào bác sĩ, y. Cứ gỡ chân bé ra, bé lại quặp lại, có khi gỡ ra bé còn cáu. Thỉnh thoảng bé còn nắm cả hai tay vào rồi gồng người. Em rất lo lắng, xin bác sĩ cho lời khuyên. Cám ơn bác sĩ.em không biết hỏi vào đây có đúng không, bác sĩ cho em hỏi : Con em hiện 7 tháng tuổi. Cháu ăn, chơi, ngủ ngoan. Nhưng từ khi cháu 4 tháng đến nay, cháu thường xuyên quặp 2 chân vào nhau và gồng mình. Bé cứ nằm là giơ chân lên quặp, lúc bế nhấc lên, kể cả lúc cho vào bể tắm, nói chung là tất cả mọi lúc trừ khi bé ngủ và ngồi, là bé đều làm vậ

hoa

(2013/07/09 21:39)

Chào bạn,
\nVới tình trạng bạn mô tả có thể bé nhà bạn liên quan đến kích thích thần kinh, hệ thần kinh mang tín hiệu đến các cơ, cơ đáp ứng bằng cách co lai. Sự co cơ tạo ra lực để thực hiện động tác. Hoạt động phối hợp nhịp nhàng của hệ thần kinh và hệ cơ tạo ra các động tác giúp chúng ta đi, đứng, nói, cười... Các rối loạn liên quan đến hoạt động cơ gồm nhiều loại từ yếu liệt cơ đến co cứng cơ, run giật cơ. tăng hay giảm trương lực cơ, loạn trương lực...Nguyên nhân của từng trường hợp này cũng gồm rất nhiều. Có nhiều khi rối loạn tính co cơ có yếu tố tâm lý và điều này hay xảy ra ở những trẻ nhạy cảm. Một số trường hợp tăng kích thích thần kinh cơ xảy ra khi có rối loạn một số ion tham gia vào quá trình co cơ. Một số tình trạng nhiễm độc cấp do độc tố cũng gây loạn trương lực cơ cấp. Ngoài ra còn có thể loạn trương lực cơ bẩm sinh hay một bệnh lý gen.

Tình trạng mà bạn mô tả cũng khá thường gặp ở trẻ em và nếu không đi kèm một tổn thương hay hiện tương bệnh lý nào khác thì thông thường rối loạn tính co cơ này do tâm lý hoặc do đau. Để xác định chính xác bản chất hiện tương co quắp chân của cháu bạn nên đưa cháu đến bác sĩ chuyên khoa khám và xác định lại toàn bộ vấn đề có liên quan.
Chúc bạn thành công.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan