Bệnh Khác

Năm nay con lên lớp 12. Không biết sao trong khoảng thời gian một hai năm gần đây con đứng lên ngồi xuống thường hay bị chóng mặt, có khi ngồi khoảng 5 phút rồi đứng lên đột ngột là con bị khó thở, chóng mặt đến đứng không vững, có khi nằm coi phim tý đứng lên đi lấy nước uống thì bị chóng mặt không thấy trời đất gì hết, con phải lật đật ngồi xuống. Lại có hôm con mới ngủ dậy bước xuống giường đi được vài bước mà loạng choạng mất thăng bằng, thế là con bị té xém tý đập đầu vào cạnh bếp, hên là chỉ bị trầy một bên vai, chảy tý máu thôi ạ. Tuy những cơn chóng mặt đến đột ngột nhưng mà không lâu, chừng 5, 10 giây là bay đi mất. Tuy nhiên lần nào con chóng mặt mà kèm theo khó thở là con bị mệt hơn nữa ngày hôm đó. Gần đây con hay mệt, khó thở. Con còn bị mất ngủ nữa, mặc dù lên giường lúc 10 giờ tối mà mắt cứ mở trân trân đến tận 12 giờ, 1 giờ sáng mới ngủ được ạ. rnVới lại hồi đó giờ, mỗi lần con khóc là con thở rất cực nhọc, con phải lấy hơi lên, lấy được bao nhiêu hay bấy nhiêu. có lúc con đang ngước mặt lên trần nhà lấy hơi tự nhiên tim con nhói một cái đau ơi là đau. Con lo lắm, năm sau lên 12, mà cứ đà này sao con học được, cứ chóng mặt mãi... Theo con biết thì triệu chứng đứng lên ngồi xuống mà bị chóng mặt là do thiếu máy não. Bác sĩ có thể cho con biết cụ thể hơn về sức khỏe của con không ạ? Con cám ơn..

Thương

(2013/07/09 00:13)

Chào bạn,
Triệu chứng của thiếu máu bao gồm:
Ngoài những dấu hiệu như cơ thể yếu đi và thiếu năng lượng, các triệu chứng của thiếu sắt làm cho thiếu máu bao gồm nhịp tim nhanh và mạnh, huyết áp thấp, đau bụng kinh dữ dội, chảy máu nhiều và đau chủ yếu ở phía trán.
Một số người bị thiếu máu cũng có thể bị giảm sự thèm ăn và xáo trộn giấc ngủ, gây ra khó thở khi tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào. Về lâu dài có thể đưa đến đau bụng và giảm chức năng của hệ thống miễn dịch.
Một số triệu chứng thiếu sắt có thể dễ thấy hơn như: Thiếu sắt có thể gây ra thay đổi cho mái tóc, móng tay và lưỡi. Lưỡi có thể trở nên đau, sáng bóng và có màu đỏ. Tóc trở nên giòn và dễ gãy hơn. Móng tay cũng trở nên giòn và mỏng, có thể có màu trắng xuất hiện bên trong. Đây cũng là những dấu hiệu lộ ra bên ngoài khi bạn bị thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng.
Tuy nhiên, cũng có nhiều người có những dấu hiệu này nhưng lại không phải do thiếu máu mà do các bệnh tật khác. Do đó, đừng vội thấy những dấu hiệu này mà đã vội quy kết một người bị thiếu máu. Cách duy nhất để biết chắc chắn có thiếu máu hay không là làm một loạt các xét nghiệm máu để xác định mức độ chính xác của sắt và các chất khác trong máu. Nếu bạn nghi ngờ thiếu máu, hãy đến khám bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan