Bệnh Khác

Chào bác sĩ, con gái cháu được 3,5 tháng, nặng 5,3kg, sinh được 3,1kg. 1,5 tháng cháu bị đi ngoài nhiều lần, phân nhầy, có bọt. cháu cho uống antibio thấy đỡ bọt nhưng vẫn đi nhiều lần. Ở quê các bà bảo con nít đi tướt là chuyện thường nên k cho cháu mang bé đi khám, cách đây 1 tuần cháu thấy lo mang phân đi xét nghiệm thì âm tính cả, nhưng bé lại bị ho nên cháu quyết định mang bé đi khám ở phòng khám tư của bác sĩ ở bv nhi Thanh Hóa. BS kết luận bé bị viêm họng nhẹ và rối loạn tiêu hóa nên kê đơn thuốc:rn1. Feloact 10 x 6 gói ngày uống 1 gói chia 3 lầnrn2. Bactaza x 5 viên ngày uống 1 viên chia 2 lầnrn3. Zinckid x 10 gói uống ngày nửa góirn4. Difitex x 1 lọ ngày uống 2 lần mỗi lần 2,5mlrn5. phudtinol x 5 tuýp ngày uống 1 tuýp chia 2 lầnrnCháu đã cho uống được 2 ngày, nhưng cháu đọc trên tờ giấy hướng dẫn sử dụng thì thấy thuốc Feloact, Zinckid, phudtinol không được dùng cho trẻ dưới 15 tuổi, 6 tháng, 1 tuổi. Vậy cháu có nên tiếp tục cho bé uống thuốc k? Từ lúc sinh bàn chân bàn tay của bé hay bị lạnh, ra mồ hôi nhớt. đó là bệnh gì thưa bs?rnMong nhận được câu trả lời sớm của bs.

Hoàng Thương Huyền

(2013/07/04 23:58)

Chào bạn,
Với tình trạng của bé thường xuyên bị về đường tiêu hóa như vậy bạn có thể cho bé sử dụng thuốc đông y chữa tiêu chảy như sungin
Còn về việc bé bị ho bạn có thể cho bé sử dụng một số bài thuốc từ cây trong vườn nhà:
Lá xương sông không chỉ được dùng như một loại gia vị làm tăng thêm sự hấp dẫn cho các món ăn mà còn là một vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh. Ngoài tác dụng chữa đầy bụng, nôn mửa, tan ứ máu đọng, lá xương sông còn có tác dụng trị viêm họng và ho do cảm lạnh hoặc ho có đờm ở trẻ.
- Nguyên liệu:
+ 2-3 lá xương sông bánh tẻ
+ 5 thìa nhỏ mật ong
- Cách làm:
+ Rửa sạch lá xương sông, thái nhỏ, cho vào bát cùng với 5 thìa mật ong.
+ Cho bát này vào hấp cách thuỷ rồi lấy nước cốt cho con uống.
+ Ngày uống 2 lần, uống liên tục trong khoảng 5 ngày
Hẹ là một vị thuốc lưu truyền trong dân gian. Theo tài liệu cổ, hẹ có tác dụng bổ can thận, làm ấm lưng gối; dùng làm thuốc chữa tiểu tiện nhiều lần, đái són, di mộng tinh, đặc biệt dùng lá hẹ để trị ho cho trẻ rất hiệu quả.
- Nguyên liệu:
+ Chọn khoảng 5 – 10 lá hẹ
+ Lấy một lượng đường phèn vừa đủ.
- Cách làm:
+ Cho lá hẹ và đường phèm vào bát, hấp cách thủy, sau đó chắt lấy nước cho bé uống.
Theo quan niệm Đông y, cải cúc có vị ngọt nhạt, hơi đắng, the, mùi thơm, tính mát, thường dùng để nấu canh, nhúng lẩu nhưng cũng lại là vị thuốc chữa ho hiệu quả. Nếu là người lớn ho lâu ngày, chỉ cần dùng thường xuyên món canh cải cúc như: cải cúc nấu thịt nạc, nấu cá thát lát... Nhưng riêng với trẻ em, muốn trị được ho các mẹ cần phải bỏ ra một chút thời gian để chế biến. Cách thực hiện như sau:
- Nguyên liệu:
+ Lá cải cúc , Mật ong
- Cách làm:
+ Lá cải cúc rửa sạch, thái nhỏ sau đó thêm một ít mật ong vào và hấp cách thủy trong vòng khoảng 20 phút cho ra nước rồi cho bé uống.
Tía tô còn có các tên é tía, tên Hán là tử tô, xích tô (gọi là tử, xích tía vì cây có màu tím). Tía tô tính ấm, vị cay, vào 3 kinh phế - tâm - tỳ, không độc, trị ho rất tốt cho trẻ.
- Nguyên liệu:
+ Lá tía tô, Hoa khế, Hoa đu đủ đực, Đường phèn
- Cách làm
+ Cho tất cả nguyên liệu đã rửa sạch vào bát sứ có ít nước lọc, đun cách thủy bằng lửa than, để sôi nhỏ lửa càng lâu càng tốt. Để nguội hoặc cho vào chai thủy tinh (không cho vào chai nhựa, không để vào tủ lạnh).
+ Hằng ngày cho bé uống khoảng 1/2 thìa cà phê, uống theo cá

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan