Máu - Hệ Tạo Máu

Cháu chào bác ạ. Cháu năm nay 22 tuổi, cháu vừa tốt nghiệp ra trường ạ. Cháu xin bác sĩ tư vấn giúp cháu về tình trạng sức khoẻ hiện thời ạ. Cháu từ trước đến giờ hay bị hoa mắt. chóng mặt khi ngồi xuống đứng lên, cháu không nhớ rõ là lúc trước khi cháu có kinh lần đầu hay là sau nữa, nhưng chắc cũng phải được chục năm rồi ạ. Những lúc như vậy cháu phải thường ngồi thụp xuống, nhắm nghiền mắt lại hoặc là bám vịn chặt vào tường cửa, cũng dôi khi toàn thân cháu run run và tay không bám vững nên cháu đã bị ngã. Thời điểm hay xảy ra nhất là lúc cháu học cấp 2, cấp 3 ạ. Tuy nhiên, trong 4 năm đại học cháu ít bị hơn ạ. Năm thứ nhất đại học cháu đi hiến máu tình nguyện nhưng cháu không đủ điều kiện hiến vì máu của cháu bị thiếu sắc tố và không có lượng máu dư thừa để hiến, mặc dù cân nặng của cháu luôn luôn duy trì trong mức >= 46kg, thời điểm cao nhất là 50,5 kg. (cháu cao 1,55m ạ). Cháu không phải là người béo ạ. Đầu tháng 6 vừa rồi, cháu lại thử đi hiến máu một lần nữa, nhưng kết quả cũng vẫn như vậy ạ. Da cháu lúc nào cũng hơi xanh xanh một chút ạ. Người ta tư vấn cho cháu, có thể về điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cho hợp lý, hoặc uống thêm viên sắt để tăng cường lượng huyết sắc tố trong máu. rnNgoài ra, cháu có chế độ kinh nguyệt không được điều hoà ạ. Cháu hay có nhiều, dài ngày (thường thường phải 6, 7 ngày một lần hành kinh ạ), cháu có lần bị rong kinh đến 1 tháng ạ. Cháu đã có điều trị bằng thuốc bắc, thuốc nam ở cả bệnh viện lẫn các hiệu thuốc đông y, chủ yếu là thuốc bổ máu và điều hoà kinh nguyệt ạ.rnĐó là tất cả những biểu hiện mà cháu có thể kể ạ. Cháu rất mong phản hồi từ các bác sĩ.rnCháu xin trân thành cảm ơn ạ.

Trần Thu Trang

(2013/06/29 16:48)

Chào bạn,
\nNgoài những dấu hiệu như cơ thể yếu đi và thiếu năng lượng, các triệu chứng của thiếu sắt làm cho thiếu máu bao gồm nhịp tim nhanh và mạnh, huyết áp thấp, đau bụng kinh dữ dội, chảy máu nhiều và đau chủ yếu ở phía trán.
Một số người bị thiếu máu cũng có thể bị giảm sự thèm ăn và xáo trộn giấc ngủ, gây ra khó thở khi tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào. Về lâu dài có thể đưa đến đau bụng và giảm chức năng của hệ thống miễn dịch.
Một số triệu chứng thiếu sắt có thể dễ thấy hơn như: Thiếu sắt có thể gây ra thay đổi cho mái tóc, móng tay và lưỡi. Lưỡi có thể trở nên đau, sáng bóng và có màu đỏ. Tóc trở nên giòn và dễ gãy hơn. Móng tay cũng trở nên giòn và mỏng, có thể có màu trắng xuất hiện bên trong. Đây cũng là những dấu hiệu lộ ra bên ngoài khi bạn bị thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng.
Tuy nhiên, cũng có nhiều người có những dấu hiệu này nhưng lại không phải do thiếu máu mà do các bệnh tật khác. Do đó, đừng vội thấy những dấu hiệu này mà đã vội quy kết một người bị thiếu máu. Cách duy nhất để biết chắc chắn có thiếu máu hay không là làm một loạt các xét nghiệm máu để xác định mức độ chính xác của sắt và các chất khác trong máu. Nếu bạn nghi ngờ thiếu máu, hãy đến khám bác sĩ.
không nên tự ý mua thuốc sử dụng khi chưa biết đúng bệnh. Ngoài ra bạn bị kinh nguyệt không đều, có thể sử dụng Phụ Lạc Cao để giúp điều hòa kinh nguyệt, đây là thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn không gây tác dụng phụ, điều trị đau bụng kinh , kinh nguyệt không đều.
\nChúc bạn sớm bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Thưa bác sỉ HIV có thể lây nhiễm từ 2 người không bị nhiễm không ạ?

Nguyễn Tuấn Kiên

(2015/06/20 04:28)