Thận Tiết Niệu

Chào bác sĩ, em là nam năm nay 22t. Dạo gần đây em bị tiểu nhiều về đêm (2-3 lần). Em có thử áp dụng một số cách trên mạng chỉ như là không uống rượu bia, canh rau vào bữa tối, em cũng uống rất ít nước vào buổi tối, trước khi đi ngủ em cũng có đi tiểu. Nhưng đến tối vẫn phải thức dậy 2-3 lần để đi tiểu và mỗi lần đều tiểu ra rất nhiều. Ngoài việc bị tiểu đêm ra, ban ngày số lần đi tiểu của em vẫn rất bình thường và cũng không bị đau rát khi tiểu. Em có nghe nói là do khó ngủ nhưng gần đây em ngủ khá dễ, đặt mình xuống là có thể ngủ ngay. Nhưng mỗi tối lại phải thức dậy 2-3 lần khiến cho giấc ngủ của em bị gián đoạn gây buồn ngủ vào ban ngày. Bác sĩ tư vấn giúp em có thể tự điều trị bằng cách nào được không, hay em phải đi khám? Cám ơn bác sĩ!

Đinh Hoài Nam

(2013/06/25 12:28)

Chào bạn.
Qua những triệu chứng bạn đưa ra, có thể kết luận bạn mắc chứng tiểu đêm. Chứng tiểu đêm gây khốn khổ cho nhiều người, khiến giấc ngủ bị gián đoạn và khó ngủ trở lại.
Ở nam giới, chứng tiểu đêm thường liên quan đến phì đại, u xơ tuyến tiền liệt… Nhưng cũng có một số nguyên nhân chung dẫn đến chứng tiểu đêm như:
- Do các bệnh lý tại đường tiết niệu như nhiễm khuẩn tiết niệu, suy thận hoặc các bệnh lý thận mạn tính khác, rối loạn chức năng bàng quang bẩm sinh, tăng tạo nước tiểu vào ban đêm vì các nguyên nhân khác nhau, rối loạn phản xạ thần kinh điều khiển bài niệu ở bàng quang…
- Do sử dụng các thuốc lợi niệu, thuốc chẹn canxi, uống nhiều rượu, cà phê, trà đặc.
- Do các bệnh lý mạn tính như đái tháo nhạt, đái tháo đường, huyết áp cao, suy tim, rối loạn giấc ngủ…
Để cải thiện tình trạng trên bạn có thể lựa chọn và sử dụng món ăn – bài thuốc của y học cổ truyền như:
Bài 1 :Bầu dục lợn hoặc dê 1 đôi làm sạch, thái miếng rồi đem hầm với khiếm thực 50g, chế đủ gia vị, ăn trong ngày, 7 ngày là một liệu trình.
Bài 2: Bàng quang lợn 1 cái, làm sạch rồi nhét đầy mẫu lệ vào bên trong, buộc kín miệng rồi đem đun trong 15 phút, sau đó bỏ bết mẫu lệ, ăn bàng quang và uống nước dùng, 7 ngày là một liệu trình.
Bài 3: Xương sống lợn (còn cả tủy) 3 đốt, hạch đào nhân 30g, đỗ trọng 15g, tất cả đem hầm nhừ, ăn nóng.
Bài 4: Bạch quả 5 trái, hạt bí đao 30g, hai thứ đem nấu chín ăn, 10 ngày là một liệu trình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan